Thực hiện nghiêm việc chi quà Tết cho cán bộ công chức, viên chức

Xuân Diệp| 23/01/2019 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT TP. HCM vừa có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT công lập, đơn vị trực thuộc trên địa bàn thực hiện nghiêm việc chi quà Tết cho cán bộ công chức, viên chức trong ngành.

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các trường thực hiện sớm và nghiêm túc việc chi quà Tết cho cán bộ, công chức viên chức tại các đơn vụ công lập trực thuộc Sở. Mức chi là 1.400.000 đồng/người.

Thực hiện nghiêm việc chi quà Tết cho cán bộ công chức, viên chức

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Nguồn kinh phí dùng để chi quà Tết đối với các đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thì ngân sách thành phố sẽ bổ sung dự toán kinh phí để đơn vị chi quà Tết cho cán bộ, giáo viên.

Đối với các đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động, đơn vị tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên thì đơn vị sẽ tự cân đối kinh phí để chi quà Tết.

Bên cạnh đó, Sở đặc biệt nhấn mạnh, nghiêm cấm lợi dụng lễ, Tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, của tập thể. Không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp; không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu những đơn vị được trích quỹ thưởng Tết theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ thì phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể cơ quan, đơn vị biết. Lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm tổ chức kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình phụ trách.

Quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi và trao quà Tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết; giáo viên, nhân viên khó khăn, người đang công tác tại vùng biển đảo, biên giới của Tổ quốc.

Cùng với đó, nhắc nhở cán bộ giáo viên và giáo dục học sinh sinh viên đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết nhằm hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, đề phòng dịch tiêu chảy cấp.

Đối với các trường  xử lý học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Triệt để thực hiện nghiêm lệnh cấm sử dụng các loại pháo, không để xảy ra tình trạng học sinh sử dụng các loại pháo, trò chơi gây cháy, nổ tại các trường học.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm việc chi quà Tết cho cán bộ công chức, viên chức