Thừa Thiên Huế với chiến dịch "Hãy làm sạch biển"

Bích Thùy| 13/05/2016 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/5, hàng ngàn bạn trẻ TT-Huế đã cùng nhau hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, ra quân thu gom, xử lí rác thải trên bãi biển Thuận An (huyện Phú Vang), Lăng Cô ( Phú Lộc) nhằm thể hiện quyết tâm bảo vệ môi trường biển.

Chiến dịch do Trung tâm tin tức VTV24, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Tỉnh Đoàn TT-Huế phối hợp tổ chức. Sau lễ phát động, đông đảo ĐVTN cùng cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng dọc tuyến biển tiến hành thu gom rác thải ở các bãi biển Thuận An, Phú Lộc, Lăng Cô, Chân Mây để chuyển đi tiêu hủy.

Chương trình cũng nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển. Rác thải sau khi thu gom được chuyển đi xử lý an toàn tại các nhà máy rác trên địa bàn tỉnh.

Thừa Thiên Huế với chiến dịch

Đoàn viên thanh niên dọn rác trên bãi biển

Chương trình cũng đã dành tặng 1.000 suất quà (tổng trị giá 500 triệu đồng) cho bà con ngư dân các huyện Phú Vang, Phú Lộc; mỗi suất quà bao gồm 200.000 đồng tiền mặt, bột ngọt, dầu ăn cùng 15 kg gạo.

Các ngư dân cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được những món quà từ các nhà hảo tâm và đoàn viên thanh niên. Mong rằng, sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này đến với những ngư dân chúng tôi”.

Thừa Thiên Huế với chiến dịch

Nơi tập kết rác mang đi thiêu hủy

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "Hãy làm sạch biển", không chỉ diễn ra ở Huế mà còn được mở rộng ra các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị để tuyên truyền cho ngư dân, các hàng quán, khách du lịch về việc không xả rác ra bãi biển, cùng nhau chung tay giữ gìn môi trường biển.

Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 4.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn các tỉnh, cũng như sự ủng hộ, tài trợ từ các cơ quan, tổ chức.

Với mục đích tạo hiệu ứng lan tỏa của chiến dịch ý nghĩa này, đông đảo ĐVTN tại TT-Huế đã cùng chuyển đổi avatar trên mạng xã hội để chia sẻ, kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, quan tâm hỗ trợ ngư dân vùng khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế với chiến dịch "Hãy làm sạch biển"