Chính trị

Thủ tướng sẽ dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia

01/03/2024 - 14:01

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia, thăm chính thức Australia và thăm chính thức New Zealand từ ngày 5-11/3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Theo Thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia, thăm chính thức Australia và thăm chính thức New Zealand từ ngày 5-11/3.

Năm 2024 đánh dấu 50 năm Australia trở thành đối tác đầu tiên của ASEAN.

Australia có mối quan hệ chặt chẽ và sâu rộng với khu vực. Với tư cách là một khối, ASEAN là đối tác thương mại hai chiều lớn thứ hai của Australia. Hơn 500.000 người Australia có nguồn gốc từ Đông Nam Á.

Tại Hội nghị Cấp cao đặc biệt, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận việc tăng cường hợp tác ASEAN-Australia, tầm nhìn của hai bên về tương lai của khu vực và cách ASEAN-Australia có thể hợp tác cùng nhau để giải quyết những thách thức chung.

Trọng tâm của các cuộc thảo luận sẽ là Chiến lược kinh tế Đông Nam Á của Australia đến năm 2040, một kế hoạch chi tiết nhằm tăng cường liên kết kinh tế của Australia với khu vực do Thủ tướng Albanese đưa ra vào tháng 9/2023.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng sẽ dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia