Thủ tướng làm việc tại Bắc Kạn, Thái Nguyên

PV| 24/08/2019 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/8, tại Bắc Kạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình kinh tế xã hội địa phương.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ghi nhận các ý kiến của tỉnh, Thủ tướng cho rằng, thời gian qua, Bắc Kạn có bước tiến đáng mừng, tốc độ tăng trưởng cao liên tục, quy mô kinh tế tăng 11 lần trong 20 năm qua, thu nhập tăng 10 lần, đời sống nhân dân tốt hơn. Thủ tướng bày tỏ ấn tượng về màu xanh ở Bắc Kạn, một tỉnh nghèo nhưng vẫn dành hàng chục tỷ đồng mỗi năm để nhập hạt giống các loại cây keo về trồng rừng.

Thủ tướng làm việc tại Bắc Kạn, Thái Nguyên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Bắc Kạn.

Thủ tướng chia sẻ những khó khăn với Bắc Kạn như hạ tầng giao thông còn chưa phát triển, hạ tầng kinh tế xã hội chưa đồng bộ nên tỉnh chưa phát huy hết tiềm năng của mình (tiềm năng kinh tế lâm nghiệp, kinh tế rừng, công nghiệp chế biến, nhất là chế biến gỗ rừng trồng, du lịch dịch vụ); số doanh nghiệp trong tỉnh còn ít (840 doanh nghiệp).

Với phân tích đó, Thủ tướng cho rằng, tỉnh phải tập trung vào 2 việc là phát triển hạ tầng giao thông và nguồn nhân lực. Tỉnh cần chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đề ra trong Nghị quyết 01, 02 của Chính phủ để đạt mục tiêu năm 2019 đã đề ra.

Thủ tướng làm việc tại Bắc Kạn, Thái Nguyên

Bên cạnh đó, tỉnh cần tập trung xây dựng phát triển kinh tế trang trại. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các cơ sở sản xuất trên địa bàn. Chú trọng lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường. Tiếp tục cải cách hành chính tốt hơn để phục vụ người dân, doanh nghiệp…

Là tỉnh miền núi, đông đồng bào dân tộc, tỉnh cần quan tâm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, cán bộ xã phải sát dân, sát cơ sở để giải quyết nguyện vọng của người dân, nếu cán bộ cơ sở tham nhũng, tiêu cực, quan liêu, xa dân thì tác hại rất lớn.

Thủ tướng làm việc tại Bắc Kạn, Thái Nguyên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà và trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. 

Thủ tướng làm việc tại Bắc Kạn, Thái Nguyên

Ủng hộ các kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng nêu rõ, đây là tỉnh khó khăn nhất nước ta, các cấp, các ngành ở Trung ương cần phải quan tâm, nhất là lĩnh vực giao thông vận tải. Cần phải quan tâm các chương trình mục tiêu quốc gia đối với tỉnh, từ y tế, giáo dục đến văn hóa, thể thao, du lịch… Phải đa dạng nguồn lực trong phát triển, các bộ phải giúp tìm nguồn lực cho tỉnh.

“Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm đúng mức đối với vùng khó khăn để tạo cú hích cho các đồng chí trong thời gian đến”, Thủ tướng nói.

Cũng trong chuyến công tác tại Bắc Kạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, trao tặng 2 nhà “Đại đoàn kết” cho 2 hộ nghèo của tỉnh.
 
Trước đó, cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về tình hình kinh tế - xã hội địa phương.

Đánh giá cao kết quả Thái Nguyên đạt được, Thủ tướng bày tỏ ấn tượng với những chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh. Lãnh đạo tỉnh đã lăn lộn tìm cách phát triển, tìm nguồn lực phát triển, từ các dự án ODA cho đến các dự án đầu tư. Nhiều dự án đã đi vào hoạt động sau hội nghị xúc tiến đầu tư.

Thủ tướng làm việc tại Bắc Kạn, Thái Nguyên

Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên. 

Thủ tướng nhấn mạnh kết quả về thu ngân sách Nhà nước của tỉnh, năm nay cân đối được thu – chi ngân sách là ấn tượng mạnh mẽ, là tỉnh thứ 17 của cả nước tự trang trải, cân đối được ngân sách.

Thủ tướng đề nghị tỉnh phát huy kết quả đạt được, không được chủ quan, cần phải quyết tâm hơn nữa để Thái Nguyên vươn lên trở thành một điểm sáng trong khu vực, phát triển một cách toàn diện để nhân dân no ấm hơn.

Thủ tướng làm việc tại Bắc Kạn, Thái Nguyên

Thủ tướng tưởng niệm 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915. 

Bên cạnh đó, tỉnh cần chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc; chú trọng công tác xây dựng Đảng, sắp xếp bộ máy hiệu quả.

Thủ tướng làm việc tại Bắc Kạn, Thái Nguyên

Thủ tướng tham quan trưng bày tài liệu, hiện vật tại Khu di tích lịch sử Quốc gia, Địa điểm lưu niệm các Thanh niên xung phong Đại đội 915.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chia sẻ, tại tiệc chiêu đãi Thủ tướng Australia Scott Morrison cùng phu nhân, phu nhân Thủ tướng Australia đã khen chè Việt Nam ngon và Thủ tướng đã nói với Văn phòng Chính phủ chuẩn bị món quà chè Thái Nguyên để tặng Thủ tướng Australia và phu nhân.

Cùng ngày, Thủ tướng đã đến dâng hương, tưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 tại Khu di tích thanh niên xung phong 915, thành phố Thái Nguyên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng làm việc tại Bắc Kạn, Thái Nguyên