Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Phải đảm bảo an toàn kép cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đức Duy| 08/08/2020 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đặc biệt lưu ý việc kiểm tra thân nhiệt thí sinh và cán bộ làm thi trước khi vào điểm thi; bố trí kíp trực y tế tại điểm thi để phối hợp đo thân nhiệt và xử lý các tình huống phát sinh.

Đó là những vấn đề mà Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại tỉnh Bắc Ninh ngày 8/8.

Có mặt tại Điểm thi trường THPT Lý Nhân Tông (TP Bắc Ninh), Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn của Ban chỉ đạo quốc gia đã kiểm tra hệ thống phòng thi, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày mai (09/8). Thăm và động viên cán bộ coi thi đang họp tập trung để thống nhất một số nội dung, Thứ trưởng yêu cầu mỗi thầy cô phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc Quy chế, làm đúng chức năng nhiệm vụ để đảm bảo Kỳ thi diễn ra công bằng,

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị mỗi cán bộ làm thi nêu cao tinh thần phòng chống dịch. Điểm thi và từng cán bộ cần thực hiện nghiêm các yêu cầu được nêu trong công văn 2908 (ngày 04/8) của Bộ GD-ĐT về Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong đó, đặc biệt lưu ý việc kiểm tra thân nhiệt thí sinh và cán bộ làm thi trước khi vào Điểm thi; bố trí kíp trực y tế tại điểm thi để phối hợp đo thân nhiệt và xử lý các tình huống phát sinh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Phải đảm bảo an toàn kép cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra tại điểm thi trường THPT Lý Nhân Tông (TP Bắc Ninh).

“Phải đảm bảo an toàn kép cho Kỳ thi, là an toàn về an ninh, Quy chế và an toàn sức khỏe cho thí sinh, cán bộ làm thi và phụ huynh học sinh”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tham dự Kỳ thi năm nay, thí sinh được đeo khẩu trang trong phòng thi để đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19. Do đó, Thứ trưởng đề nghị cán bộ làm thi tăng cường nhắc nhở, giám sát chặt chẽ thí sinh để phát hiệu các biểu hiện lạ, tránh tình trạng lợi dụng việc đeo khẩu trang để gian lận.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh và bày tỏ hy vọng Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tiếp tục khẳng định niềm tin như những gì Kỳ thi năm 2019 đã mang lại cho thí sinh, phụ huynh và toàn xã hội.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có 14.664 thí sinh đăng ký dự thi tại 25 Điểm thi. Các Điểm thi này đến nay đã hoàn tất công tác tổ chức, sẵn sàng đón thí sinh "vượt vũ môn". Việc in sao, vận chuyển, bảo quản đề thi được Công an địa phương phối hợp thực hiện tốt, đảm bảo an toàn, đúng Quy chế. Từng cán bộ trong tổng số 2.028 cán bộ tham gia làm thi của Bắc Ninh đều được lựa chọn cẩn thận, phải vượt qua bài kiểm tra Quy chế thi mới được nhận nhiệm vụ.

Báo cáo về công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19 cho Kỳ thi, Phó Trưởng phòng Phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế Bắc Ninh) Nguyễn Văn Tư cho biết, Sở đã phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT để rà soát toàn bộ cán bộ, thí sinh có liên quan đến vùng dịch. Bắc Ninh hiện không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2, nhưng công tác dự phòng đảm bảo xử lý tốt các trường hợp phát sinh vẫn được tỉnh thực hiện nghiêm túc.

Sở Y tế cũng phối hợp với Sở GD-ĐT Bắc Ninh triển khai công tác vệ sinh khử trùng tại tất cả các phòng thi, phòng làm việc tại các Điểm thi, hướng dẫn thí sinh, cán bộ làm thi đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn; đồng thời bố trí cán bộ y tế tham gia trực tại các điểm thi.

Đại diện Công an tỉnh và Thanh Tra Bộ làm thi tại Bắc Ninh cũng cho biết, mọi công tác chuyên môn nghiệp vụ đã được thực hiện nghiêm túc, đúng Quy chế, sẵn sàng cho Kỳ thi diễn ra an toàn, minh bạch, khách quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Phải đảm bảo an toàn kép cho kỳ thi tốt nghiệp THPT