Thủ lĩnh Al Qaeda thiệt mạng trong một cuộc không kích

Hà Kim| 06/11/2014 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda, Shawki al-Badani cùng bốn thành viên khác đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Nguồn tin từ bộ lạc ở Yemen cho hay, Mỹ đã thực hiện những cuộc không kích tại miền Trung Yemen, nơi đang xảy ra xung đột giữa các thành viên của nhóm Ansar al-Sharia và phe nổi dậy Houthi thuộc dòng Hồi giáo Shi'tte, giết chết ít nhất 10 tay súng thuộc Al Qaeda hôm qua.

Thủ lĩnh Al Qaeda thiệt mạng trong một cuộc không kích

Shawki al-Badani 

Thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda, Shawki al-Badani cùng bốn thành viên khác đã bị tiêu diệt. Bộ Ngoại giao Mỹ gọi Badani là "kẻ khủng bố toàn cầu", hắn đã từng bị cơ quan an ninh Mỹ truy nã.

Tại trang chủ của Bộ Ngoại ngoại giao Mỹ đăng ngày 17/6, Chính quyền Yemen treo thưởng 100.000 USD cho ai cung cấp thông tin về Badani. Yemen miêu tả hắn là "một trong những tên khủng bố nguy hiểm nhất có liên kết với Al Qaeda".

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Badani là một nhà lãnh đạo trong Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập, người được giao nhiệm vụ nhắm mục tiêu Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Sanaa. Badani được cho là cầm đầu một vụ đánh bom tự sát đã giết chết hơn 100 binh sĩ Yemen, tháng 5/2012. Hắn cũng lãnh đạo phi vụ liên quan tới 19 cán bộ ngoại giao Mỹ ở Trung Đông và châu Phi mùa hè năm 2013.

 

Thủ lĩnh Al Qaeda thiệt mạng trong một cuộc không kích

Mỹ tiến hành không kích tại miền Trung Yemen

Các thành viên Hồi giáo Sunni của Al Qaeda và chi nhánh của tổ chức này tại Yemen là một trong những cánh tay đắc lực nhất của nhóm khủng bố do Osama bin Laden thành lập.

Mỹ thừa nhận có sử dụng máy bay không kích không người lái ở Yemen nhưng không công khai về tình hình thực địa.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ lĩnh Al Qaeda thiệt mạng trong một cuộc không kích