Thu hồi thực phẩm chức năng Nước đông trùng hạ thảo

Thảo Nguyên| 17/08/2017 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Bộ Y tế đã ký quyết định thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn là lô thực phẩm chức năng Nước đông trùng hạ thảo.

Cụ thể, sản phẩm bị thu hồi là “Nước đông trùng hạ thảo-Dongchoonghacho Drink”, có hạn sử dụng 18/4/2018, xuất xứ Hàn Quốc, sản xuất bởi Công ty Dong Nam Medics Co. (Korea); nhập khẩu bởi Công ty TNHH Alomart Việt Nam.

Thu hồi thực phẩm chức năng Nước đông trùng hạ thảo

Nước Đông trùng hạ thảo - Dongchoonghacho Drink

Sản phẩm này có hàm lượng chất Adenosine (hoạt chất quyết định tác dụng của đông trùng hạ thảo) không đạt so với tiêu chuẩn công bố. Vì vậy, Thanh tra Bộ Y tế quyết định thu hồi sản phẩm này và yêu cầu Công ty TNHH Alomart Việt Nam đến ngày 28/8 phải hoàn tất việc thu hồi sản phẩm này.

Theo các chuyên gia,  Adenosine là hoạt chất được chứng minh có khả năng điều tiết các quá trình sinh lý trong cơ thể con người bao gồm: bảo vệ tim cùng các chức năng của tiểu cầu, giãn nở mạch máu. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố quyết định đối với công dụng của đông trùng hạ thảo.

Trước đó, Đoàn thanh tra đã lấy mẫu tại đơn vị kinh doanh, bán hàng đa cấp sản phẩm này là Công ty TNHH Nhượng Quyền Toàn Thắng (số 19 Đồng Xoài, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) để kiểm nghiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi thực phẩm chức năng Nước đông trùng hạ thảo