Bảo vệ người tiêu dùng

Thu giữ gần 25 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Móng Cái

Hoàng Hà 08/06/2024 - 09:06

Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh vừa phát hiện, thu giữ gần 25 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ tại TP Móng Cái.

chang.png
Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ gần 25 tấn chân gà đông lạnh tại TP Móng Cái

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh cho biết, tối 3/6/2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi cục Hải Quan cửa khẩu Móng Cái, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm kinh tế và chức vụ Công an TP Móng Cái tiến hành khám thùng container và đầu kéo do ông Trần Trung Thế (trú quán tại Quảng Ninh) điều khiển.

Thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên phương tiện vận chuyển 2.220 thùng carton chứa 24.420 kg chân gà đông lạnh, bên trên có nhãn gốc bằng chữ nước ngoài không thể hiện thông tin nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Trên các nhãn hàng hóa chỉ thể hiện thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng và hướng dẫn bảo quản, có mã vạch tuy nhiên không truy xuất được thông tin về sản phẩm. Lái xe không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của lô hàng.

Làm việc với các đối tượng liên quan, lực lượng chức năng xác định chủ lô hàng là ông Nguyễn Thành Long (sinh năm 1980, trú quán tại tỉnh Hải Dương).

Ông Long khai nhận, toàn bộ số chân gà đông lạnh trên được ông thu mua trôi nổi trên thị trường của người không quen biết để bán kiếm lời. Tuy nhiên, toàn bộ số chân gà này chưa kịp tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng kiểm tra và tạm giữ.

Xét vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, ngày 6/6, Đội QLTT số 4 đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ và tang vật của vụ việc tới Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ gần 25 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Móng Cái