Thủ đô Hà Nội tiếp tục có mưa, cảnh báo lũ quét ở khu vực vùng núi

Khôi Anh| 25/06/2015 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của tàn dư bão số 1, sáng nay trên khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, một số tuyến đường trũng có khả năng ngập úng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, do ảnh hưởng từ tàn dư của bão số 1, trên khu vực Hà Nội vẫn đang tồn tại những đám mây đối lưu gây mưa rào và dông.

Dự báo, trong sáng ngày hôm nay(25/06) những đám mây này sẽ vẫn gây mưa rào và dông cho khu vực Hà Nội trong đó có các quận nội thành. 

Lượng mưa được dự báo từ 80-130mm và có khả năng gây ngập úng cho các quận nội thành Hà Nội từ 0,2m đến 0,4 m, như :

Đề phòng ngập úng từ 0,3-0,4m tại các tuyến phố: Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, Lê Trọng Tấn, Giải Phóng, Giáp Bát, Thái Hà, Thái Thịnh, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Nguyễn Thái Học, Cao Bá Quát, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng- Văn Miếu, Nguyễn Du-Quang Trung, Ngã 5 Bà Triệu, Liên Trì-Nguyễn Gia Thiều, Thợ Nhuộm, Lĩnh Nam, Quan Hoa, …

Đề phòng ngập úng từ 0,2 – 0,3m tại các phố: Giải Phóng – Pháp Vân, ngã ba Trương Định – Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Khuyến, Định Công, Huỳnh Thúc Kháng,...

Về cơn bão số 1, sau khi đổ bộ vào đất liền, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đến sáng sớm nay (25/6) tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực trung du Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, ở đảo Cô Tô và Bãi Cháy (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 10; Phủ Liễn (Hải Phòng) có gió giật mạnh cấp 9; Hải Dương có gió giật mạnh cấp 8;…

Ở Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70 – 150mm, một số nơi có mưa lớn hơn như: Tp.Sơn La (Sơn La) 195mm; Hải Dương 236mm; Tp.Thái Bình (Thái Bình) 202mm; Tây Hiếu (Nghệ An) 180mm…

Dự báo trong 12 giờ tới,vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, tiếp tục đi sâu và tan dần trên khu vực vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay (25/06) còn có gió giật mạnh cấp 6-7. Biển động. Ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến rất to. Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ (bao gồm cả phía Nam Tây Bắc) có nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1.

Sau bão diễn biến về mưa còn nhiều phức tạp nên cần lưu ý trong các bản tin dự báo và cảnh báo lũ.

Thời tiết một số thành phố ngày 25/6:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Thành phố Hải Phòng: Có mưa, mưa vừa và dông. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Nhiều mây, không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Thành phố Nha Trang: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Hà Nội tiếp tục có mưa, cảnh báo lũ quét ở khu vực vùng núi