Thư con gái gửi mẹ là điều dưỡng trong tâm dịch Hải Dương

Chí Tâm| 04/02/2021 18:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"Con thương mẹ lắm, con sẽ cố gắng học thật giỏi để mẹ không buồn. Con chúc mẹ giữ gìn sức khỏe…", đó là những lời chúc đầy cảm động, một phần bức thư của con gái đang ở nhà gửi đến nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Huyền, người đang trực tiếp tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại tâm dịch Covid-19 Chí Linh (Hải Dương).

Chị Huyền là điều dưỡng của Trung tâm Y tế Chí Linh (Hải Dương). 7 ngày nay, nữ điều dưỡng cùng mọi người chiến đấu tại tâm dịch Covid-19 lớn nhất cả nước.

"Khi nhận được thư con gửi, tôi bật khóc phải độ mươi phút mới có thể định thần. Tôi vừa nhớ vừa thương con khi không có mẹ bên cạnh để chăm sóc. Ngày nhận nhiệm vụ tôi chỉ kịp nói với con mẹ đi công tác một tháng", chị chia sẻ.

thu.jpg
Chị Huyền như được tiếp thêm sức mạnh sau khi nhận được thư của con gái.

Trong bức thư Đoàn Gia Linh (con chị Huyền, học sinh lớp 4) gửi mẹ, có đoạn viết: “Con biết mẹ phải tiếp bệnh nhân Covid-19 suốt đêm, con thương mẹ lắm, với lại, lúc mẹ gọi cho con, con thấy mẹ không có giường nằm mẹ rất lạnh”.

Đó cũng là hoàn cảnh chung của hàng trăm nhân viên tại Trung tâm Y tế Chí Linh vào những ngày đầu của cuộc chiến chống Covid-19.

Chị Huyền kể, những ngày qua, tất cả phải gồng mình với những thử thách nghẹt thở. Những ca làm việc gần như kéo dài xuyên đêm, cứ có yếu tố dịch tễ nghi ngờ là cả đội tác chiến lại lên đường ra trận.

"Thời khóa biểu được lập trình theo tính khẩn cấp của ca bệnh. Nhiều hôm, chúng tôi làm việc xuyên trưa, xuyên đêm để kịp gửi mẫu về nơi xét nghiệm. Công việc bận rộn quên cả cảm giác đói, khát", chị Huyền nhớ lại. Nhiều người phải nhịn ăn, nhịn uống để đảm bảo tối đa tiến độ lấy mẫu.

Các điểm lấy mẫu đa phần nằm ở các nhà văn hóa xã phường, nên hầu hết không có nhà vệ sinh. Nhân viên y tế hạn chế tối đa việc ăn uống, đi vệ sinh để tiết kiệm đồ bảo hộ và không ảnh hưởng đến công việc mọi người.

Dẫu vất vả, nhóm nhân viên y tế nhận được hỗ trợ từ người dân Chí Linh như chăn đệm hoặc nhu yếu phẩm cần thiết. Chị Huyền may mắn khi có mẹ và ba chị em gái đều là cán bộ ngành y. Trước khi lên đường, mẹ chị không quên dặn dò con gái "cố gắng phụng sự tổ quốc, ở nhà đã có mẹ lo rồi".

Chứng kiến hình ảnh vất vả của các nhân viên y tế, nhiều người dân Chí Linh không thể cầm lòng. Nhiều người gửi tặng họ chăn đệm, nhu yếu phẩm với sự trân trọng, biết ơn. Đó chắc hẳn cũng là lý do chị Huyền thấy “ấm áp đến lạ lùng” khi nhận được những suất cơm tiếp ứng của bà con.

Tính từ ngày 28/1 đến nay, Việt Nam có 319 bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng tại 10 tỉnh, thành phố là Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hải Phòng, Gia Lai, Bình Dương, TP.HCM.

Trong đó, thành phố Chí Linh (Hải Dương) hiện là một trong những ổ dịch lớn nhất cả nước, có liên quan tới biến chủng SARS-CoV-2 ở Anh với tốc độ lây nhiễm tăng tới 70%. Hàng trăm chốt kiểm dịch, điểm cách ly nhanh chóng được lập ra trên địa bàn để kiểm soát tình hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư con gái gửi mẹ là điều dưỡng trong tâm dịch Hải Dương