Thụ án 660 năm tù vì rửa tiền hàng triệu USD cho tập đoàn ma tuý

Phương Hà| 26/10/2020 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cáo 62 tuổi xin được trả tự do sớm với lý do… đối mặt với các bệnh lý nghiêm trọng và có nguy cơ mắc Covid-19 trong tù.

toi-pham-rua-tien-my.jpg
Ảnh minh họa

Một người đàn ông 62 tuổi, ở Đảo Rhode (một tiểu bang nhỏ của nước Mỹ) đang thụ án 660 năm tù vì tham gia rửa hàng triệu USD cho một tập đoàn buôn bán ma tuý ở Columbia.

Trong phiên toà mới đây, một thẩm phán liên bang đã từ chối phóng thích bị cáo Stephen Saccoccia (62 tuổi).

Cụ thể, thẩm phán Mary Lisi của Toà án cấp quận của Mỹ nhận thấy rằng không có bằng chứng nào thuyết phục giúp Stephen có thể được trả tự do, The Providence Journal đưa tin.

Tại toà, bị cáo Stephen phản biện rằng ông ta có nhiều nguy cơ bị biến chứng nghiêm trọng với nhiều bệnh nền và nguy cơ nhiễm virus corona. Bị cáo cho rằng khoảng thời gian cải tạo tốt trong tù cũng là lý do khiến ông nên được ra tù sớm.

Các công tố viên liên bang Mỹ phản đối việc trả tự do cho Stephen vì không nhận thấy bất kỳ tình trạng bệnh lý nghiêm trọng nào. Ngoài ra, họ dẫn chứng những hồ sơ kỷ luật của Stephen tại nhà tù như hối lộ viên chức mua thuốc lá, trữ rượu trong phòng giam, lạm dụng đặc quyền sử dụng điện thoại…

Hiện tại, Stephenn đang bị giam giữ tại nhà tù liên bang Coleman ở tiểu bang Florida, nơi được biết là “điểm nóng” của các trường hợp tù nhân mắc Covid-19.

“Nó tương đương với bản án chung thân dành cho ông Stephen, tôi hy vọng thời gian tiếp theo ở trong tù không phải là án tử cho bị cáo”, luật sư Lisa Holley nói.

Stephen Saccoccia bị kết án vào năm 1993. Vợ ông là Donna Saccocia cũng bị kết tội và thụ án 14 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụ án 660 năm tù vì rửa tiền hàng triệu USD cho tập đoàn ma tuý