Đời sống

Thông tin vụ nữ nhân viên y tế uống thuốc tự tử

Phúc Thịnh - Trần An 23/08/2023 - 16:32

Do không đồng tình trước quyết định phân công nhiệm vụ mới của lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) đối với cá nhân, nữ nhân viên Trung tâm Y tế huyện đã uống thuốc tự tử, nhưng được phát hiện kịp thời và đã qua cơn nguy kịch.

Ngày 23/8, UBND huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) đã có báo cáo nhanh về việc nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phước Long tự tử tại nơi làm việc.

Theo báo cáo, vào lúc 15h45 ngày 22/8/2023, tại buồng khám Nha thuộc Trung tâm Y tế huyện Phước Long xảy ra sự việc bà Trần Thị Đ., nhân viên Trung tâm y tế huyện Phước Long uống thuốc tự tử, nhưng được phát hiện kịp thời.

Ngay sau đó, bà Đ. được chuyển đến Khoa Cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện để xử trí. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bà Đ. đã ổn định và đang được theo dõi, tiếp tục điều trị.

Nguyên nhân ban đầu xác định do bà Đ. bức xúc trước quyết định phân công nhiệm vụ mới của Trung tâm Y tế đối với cá nhân bà.

ttyt-pl.jpg
Trung tâm Y tế huyện Phước Long, nơi xảy ra vụ việc

Trong thời gian nằm điều trị tại Trung tâm Y tế, bà Đ. liên tục thực hiện hành vi livestream, phát trực tiếp trên mạng xã hội; phía người nhà của bà Đ. có những hành vi chửi bới, xúc phạm đối với lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện.

UBND huyện Phước Long đã chỉ đạo Công an huyện và UBND thị trấn Phước Long có mặt tại Trung tâm Y tế để tuyên truyền, vận động và đảm bảo được tình hình an ninh trật tự tại Trung tâm Y tế.

Sáng ngày 23/8/2023, người nhà của bà Đ. tiếp tục kéo đến Trung tâm Y tế huyện với khoảng 20 người để tìm Ban Giám đốc Trung tâm Y tế. Ngay sau đó, Công an huyện và UBND thị trấn Phước Long đã kịp thời có mặt vận động và đảm bảo được tình hình.

Hiện tại, sức khỏe của bà Đ. và tình hình trật tự tại Trung tâm Y tế huyện đã ổn định. Tuy nhiên, nhận định trong thời gian tới sẽ còn diễn biến phức tạp, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục theo dõi điều trị, đảm bảo sức khỏe cho bà Đ.

Đồng thời chỉ đạo Công an huyện, các ngành có liên quan và UBND thị trấn Phước Long tiếp tục nắm chặt tình hình để có giải pháp chỉ đạo kịp thời, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại Trung tâm Y tế huyện.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long cho biết, ngày 21/8/2023, UBND huyện có nhận được đơn tố cáo của bà Trần Thị Đ. Do đơn tố cáo đối với ông T.V.S., Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Trung tâm Y tế thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý nên UBND huyện đã báo cáo với Thường trực Huyện ủy xem xét xử lý. Hiện nay, Thường trực Huyện ủy đã giao cho UBKT Huyện ủy thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết đơn tố cáo của bà Trần Thị Đ. theo đúng quy định.

“UBND huyện Phước Long cũng có báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế nắm để chỉ đạo; kiến nghị Sở Y tế tổ chức đoàn kiểm tra, xác minh làm rõ vấn đề có liên quan đến chuyên môn ngành y tế, đồng thời xử lý triệt để sự việc nêu trên theo thẩm quyền”, ông Liêm thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin vụ nữ nhân viên y tế uống thuốc tự tử