Thông điệp Liên bang bị xé đôi ngay sau lưng Tổng thống Donald Trump

Hà Kim (Theo Reuters)| 05/02/2020 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Tổng thống Donald Trump đọc xong Thông điệp Liên bang, Chủ tịch Hạ viện Mỹ bất ngờ cầm bản in của văn kiện lên tay rồi xé đôi trước sự ngỡ ngàng của các quan chức Mỹ hàng đầu.

Hãng tin Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 4/2 (sáng 5/2 giờ Hà Nội) đọc Thông điệp Liên bang 2020 tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington, trong đó nêu bật những thành tựu của nước Mỹ nhờ nỗ lực của chính quyền do ông đứng đầu. Được biết, đây là thông điệp liên bang thứ 3 và là bài phát biểu trước lưỡng viện Quốc hội thứ 4 trong nhiệm kỳ của ông Trump.

Thông điệp Liên bang bị xé đôi ngay sau lưng Tổng thống Donald Trump

Bà Pelosi xé đôi bản sao Thông điệp liên bang (Ảnh: Reuters)

Trong khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa nhiều lần đứng dậy vỗ tay reo lớn ủng hộ ông Trump, thì nghị sĩ Dân chủ ngồi yên lặng. Đáng chú ý, sau khi ông Trump đọc xong thông điệp và đứng dậy vỗ tay, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã cầm bản in của văn kiện rồi xé đôi ngay sau lưng ông.

Theo quy định ở Mỹ, Phó Tổng thống Mike Pence và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi được bố trí ngồi ngay phía sau Tổng thống Trump. Mỗi người cũng được phát một bản in văn kiện này.

Động thái của bà Pelosi một lần nữa cho thấy thái độ đối đầu giữa hai người. Chủ tịch Hạ viện Mỹ chính là người thúc đẩy cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump dù bị phe Cộng hòa phản đối.

Đây cũng được cho là hành động đáp trả của bà Pelosi sau việc Tổng thống Trump đã cố tình không đáp lại cái bắt tay lịch sự của bà khi bắt đầu buổi lễ. Theo đó, trước khi ông Trump đọc diễn văn, bà Pelosi đã chìa tay muốn bắt tay, nhưng ông Trump quay mặt rời đi trong sự ngỡ ngàng của Chủ tịch Hạ viện. Có thể Tổng thống Mỹ không nhận thấy hành động chìa tay của Pelosi, hoặc có thể ông không muốn bắt tay bà.

Ngay sau đó, Nhà Trắng lập tức lên tiếng chỉ trích hành động xé bản in Thông điệp Liên bang của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Không chỉ Nhà Trắng, các nghị sĩ cấp cao thuộc đảng Cộng hòa cũng lên án bà Pelosi, gọi hành động của bà là một sự “xúc phạm” và “ô nhục”.

Trong khi đó, nghị sĩ Cộng hòa Mike Johnson nhận xét hành động xé toạc bản in khi Tổng thống kết thúc bài phát biểu là một hành động xấu và hoàn toàn đối lập với tông giọng và không khí của bài phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp Liên bang bị xé đôi ngay sau lưng Tổng thống Donald Trump