Thomas Partey: Patrick Vieira mới ở Emirates

Thái Bình-Thụy Anh| 02/11/2020 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục trước Man United, và màn trình diễn của Thomas Partey tiếp tục trở thành điểm nhấn của trận thư hùng này.

Man United đã thất thủ 0-1 trước Arsenal trong trận cầu tâm điểm của vòng 7 Premier League. Hẳn nhiên người ta sẽ nhớ nhiều tới pha phạm lỗi trớ trêu của Paul Pogba trong vòng cấm, nhớ tới cú sút trái phá trên chấm phạt đền để mang về bàn thắng duy nhất của Aubameyang. Thế nhưng, có một cầu thủ lại được để mắt nhiều hơn hết thảy với màn trình diễn thượng thặng đêm qua, đó chính là Thomas Partey.

Cập bến Arsenal từ những giờ khắc cuối cùng của phiên chợ Hè 2020, Thomas Partey được kỳ vọng sẽ đem tới cho hàng tiền vệ của Arsenal một luồng sinh khí mới. Quả nhiên không khiến cho những người trông đợi mình phải thất vọng, cựu cầu thủ Atletico nhanh chóng có màn ra mắt không thể ưng ý hơn, đá chính ở Europa League và mới đây nhất là trình diễn thứ bóng đá thượng hạng ở trận cầu Super Sunday.

admin-thethaohcm-vn_arsenal-mu.jpg
Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục trước Man United.

Kết thúc trận đấu, SofaScore đã chấm cho cầu thủ người Ghana 7,6 điểm, cao nhất trên sân. Tuy nhiên chỉ điểm số thôi là không đủ, khi khả năng và sức ảnh hưởng của cựu sao Atletico trong trận đấu đêm qua mới thực khiến người ta chú ý.

Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Partey chính là người bẻ gãy gần như toàn bộ mọi đợt lên bóng của United, đặc biệt là các tình huống ngăn chặn ở trung lộ.

Thống kê đã chỉ ra rằng, số 18 của Arsenal đã có 11 pha thu hồi bóng thành công, chiến thắng 10 lần trong các tình huống tranh chấp tay đôi với đối thủ. Bên cạnh đó là 1 lần giải nguy và 2 lần đánh chặn thành công.

Sở hữu nguồn năng lượng dường như vô tận, tân binh đắt giá của Arsenal đã vô hiệu hóa hoàn toàn nguồn sáng tạo của Man United. Những Bruno Fernandes hay Paul Pogba gần như “tắt điện” bởi sự xuất hiện của Partey. Và với Man United, một khi Bruno bị kiềm tỏa thì sự bế tắc và vụn vỡ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chứng kiến màn trình diễn của Partey, huyền thoại Roy Keane của Man United cũng phải đặc biệt ngợi khen và dành cho ngôi sao này những lời có cánh:

"Khi theo dõi Thomas (Partey) thi đấu, tôi chỉ có một ao ước đó là ước cậu ấy xuất hiện trong hàng tiền vệ của Man United hiện tại mà thôi. Đó thật sự là một điều tuyệt vời. Cậu ấy sẽ trở thành truyền nhân của Patrick Vieira tại Arsenal!”.

ars-mu-partey-bruno-1.jpg
Partey đã "bỏ túi" Bruno ở trận này.

Một huyền thoại khác của sân Old Trafford cũng đã lên tiếng ngợi khen đối với Partey: “Cậu ấy là một tiền vệ toàn diện”. “ Bạn sẽ không thể chứng kiến nhiều cầu thủ xuất sắc như vậy ở thời điểm hiện tại. Sự đa năng trong cả tấn công lẫn phòng ngự quả thực là vô cùng ấn tượng. Cậu ta đã hoàn thành trên cả xuất sắc nhiệm vụ của mình trong trận đấu này”.

Theo dõi màn trình diễn của Partey, nhiều NHM của Pháo thủ đã không khỏi liên tưởng anh với một tượng đài ở sân Emirates, đó là Patrick Vieira. Trong quá khứ, tiền vệ người Pháp từng là một cầu thủ sở hữu những kỹ năng chơi bóng thượng thặng, cùng với đó là một cá tính mạnh mẽ bậc nhất. Bởi thế cho nên những lần đối đầu giữa Vieira và Roy Keane bên phía Man United quả thực đúng là một cuộc chiến đúng nghĩa.

Một người dùng Twitter đã viết: "Partey đã nhận được cơn mưa lời khen trong trận đấu này". Một dòng tweet thứ hai: "Thomas Partey là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân". Người thứ ba nói thêm: "Cậu ấy có mặt ở khắp mọi nơi. Các cầu thủ của MU cảm thấy khó thở mỗi khi phải đối mặt với cậu ta ở trên sân"

fbl-eng-pr-man-utd-arsenal-3-scaled-e1604258282684.jpg
Cầu thủ người Ghana đã đem tới một sức sống mới cho hàng tiền vệ Arsenal.

Màn trình diễn của Partey là lời giải cho việc Arsenal đã bạo chi ra tới 45 triệu bảng để xé hợp đồng và mang Partey về từ Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Ngôi sao sinh năm 1993 duy trì phong độ cao trong thời gian gần đây, anh được kỳ vọng trở thành chất xúc tác nâng cấp khu trung tuyến ở câu lạc bộ thành London.

Trong một phát biểu mới đây, cựu sao Atletico Madrid đã tiết lộ hình mẫu mà mình hướng đến.

"Nhiều người cho rằng tôi chỉ biết phòng ngự, điều đó không đúng. Tôi vừa thích phòng ngự vừa thích tấn công. Về khía cạnh phòng ngự, tôi muốn mình trở nên thật mạnh mẽ hơn. Tôi muốn phòng thủ tốt như Michael Essien, tôi cũng muốn tấn công hay như Yaya Toure", anh nói trên Sky Sports.

"Họ đều là những cầu thủ có nhiều năm thi đấu ở Ngoại hạng Anh, họ là một trong những cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất. Tôi muốn chứng tỏ những gì tốt nhất ở Arsenal, tôi muốn cùng đội bóng giành nhiều chiến thắng và mang về những danh hiệu".

pa(1).jpg
Partey đang trên đường trở thành Vieira mới ở Emirates.

Với NHM Arsenal, họ đương nhiên mong muốn Thomas Partey trở thành một quái thú toàn diện ở khu trung tuyến giống 2 cái tên từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Thế nhưng những gì mà Partey mang đến cho Arsenal lúc này quả thực là phiên bản kết hợp hoàn hảo của hai cái tên nói trên, một Patrick Vieira mới ở tại Emirates.

Arsenal thì đã tìm ra Vieira mới cho riêng mình, còn Man United bao giờ mới tìm được Roy Keane 2.0?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thomas Partey: Patrick Vieira mới ở Emirates