Thời trang - Làm đẹp

Thời trang quảng bá văn hóa Việt ra thế giới

Minh Anh 11/09/2023 - 15:54

Không chỉ riêng áo dài mà giờ đây, các nhà thiết kế Việt Nam đã thổi hồn vào trang phục những nét đặc sắc riêng thể hiện văn hóa của chúng ta ra với thế giới.

Fashion Show đặc biệt vừa diễn ra tại Hoa Lư - Ninh Bình đã được giới chuyên gia quốc tế đánh giá cao. Những trang phục đã tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa Việt, đặc biệt là vùng đất cố đô.

nnn.jpg
"Tinh hoa cố đô" - show diễn quảng bá văn hóa du lịch thông qua lăng kính thời trang.

Cùng với những bộ trang phục được thiết kế từ kiểu dáng, chất liệu sáng tạo từ những nguyên liệu, lấy cảm hứng từ văn hóa Việt. Người mẫu tự tin sải bước trên sàn catwalk chuyên nghiệp và độc lạ trong không gian Phố cổ Hoa Lư Ninh Bình: Mặt cầu đá nối giữa hai bảo tháp, xung quanh là mặt hồ Kỳ Lân và phía trên cao là Kỳ Lân Sơn Tự. Tất cả đã tạo ra ấn tượng lớn cho du khách quốc tế.

Trước đây mấy tháng, sức hút của Fashion Voyage (Chuyến viễn du thời trang) cũng góp phần quảng bá sâu sắc, tinh tế những nét văn hóa của người dân Việt Nam.

5-quangba_qzre.jpg
Quảng bá áo dài, văn hóa, ẩm thực Việt Nam tại sự kiện thời trang London.

Một chương trình truyền hình thực tế kết hợp giữa thời trang, du lịch, âm nhạc đã được giới thiệu với khán giả. Chương trình ghi hình tại 63 tỉnh, thành, khách mời là các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang, những nhân vật có ảnh hưởng.

Các nhà thiết kế đã mang đến những câu chuyện âm sắc dân gian lạ mắt trên nền trang phục áo dài, áo cưới được trình diễn giữa biển trời đúng khoảnh khắc hoàng hôn trong sự chiêm ngưỡng của đông đảo khán giả.

thoi-trang-4148.jpg
NTK Việt Hùng giới thiệu BST Việt Nam tươi đẹp.

Và ngày càng có nhiều sân chơi thú vị cho giới trẻ về thời trang. Đây cũng là dịp để các nhà thiết kế Việt Nam thể hiện sự đa dạng và sáng tạo trong thiết kế thời trang của dân tộc mình.

Những bộ trang phục từ các nhà thiết kế nổi tiếng đã tạo ra một loạt những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, từ áo dài truyền thống đến những thiết kế hiện đại và phá cách. Điều này chứng tỏ rằng Việt Nam có thể đứng vững trên bản đồ thời trang thế giới với sự sáng tạo và tài năng của mình.

trang.jpg
NTK Hoài Sang mang đến màn trình diễn trang phục dân tộc đầy sắc màu và ấn tượng thông qua show "Face of Việt Nam 2023".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời trang quảng bá văn hóa Việt ra thế giới