Thời tiết trên cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 như thế nào?

Duy Uyên| 29/04/2020 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo chuyên gia, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời tiết cả nước ổn định, ngày nắng, chiều có mưa dông. Khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng vào cuối kỳ nghỉ.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2020 trên cả nước phổ biến ngày nắng, chiều tối có khả năng xuất hiện mưa dông rải rác, cuối kỳ nghỉ các tỉnh miền Bắc và miền Trung sẽ bước vào một đợt nắng nóng diện rộng.

Ở khu vực Bắc Bộ, từ ngày 30/4 đến ngày 1/5, ngày trời nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông nhiều nơi tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 02/5, nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực phía Tây Bắc Bộ. Từ ngày 03/5, nắng nóng xảy ra diện rộng ở khu vực này với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C; ở phía  Đông Bắc Bộ nắng nóng có khả năng xảy ra cục bộ ở khu vực đồng bằng và trung du.

Thời tiết trên cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 như thế nào?

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thời tiết khá ổn định trên cả nước

Khu vực Tung Bộ: Từ ngày 30/4 đến ngày 03/5, các tỉnh ven biển Trung Bộ ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Riêng các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ ngày 02/5 xuất hiện nắng nóng cục bộ ở khu vực vùng núi phía Tây.

Ngày 03/5, nắng nóng sẽ mở rộng các nơi khác ở khu vực này với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày nắng, cục bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày 30/4-1/5 phổ biến ngày nắng, đêm không mưa. Ngày 02-03/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa rào và dông kèm nguy cơ cao lốc, sét, gió giật mạnh.

Ông Hưởng cũng cho biết thêm, từ ngày 03/5, các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ bắt đầu bước vào một đợt nắng nóng diện rộng. Đợt nắng nóng này sẽ gia tăng cường độ gay gắt vào đầu tuần sau (từ ngày 04/5) và có thể kéo dài nhiều ngày sau đó.

Đây sẽ là đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng đầu tiên trong mùa hè năm nay. Trong đợt nắng nóng này, dự báo nhiệt độ cao nhất trong tuần sau ở Hà Nội có thể đạt 37-38 độ C, ở một số nơi thuộc vùng núi các tỉnh Trung Bộ nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể đạt trên 40 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết trên cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 như thế nào?