Thời tiết các khu vực 10 ngày giáp Tết Ất Mùi

Khôi Anh| 09/02/2015 23:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, xu thế thời tiết 10 ngày giáp Tết Ất Mùi trên cả nước đều khá tốt, trời ấm áp dần, xen kẽ đó là những đợt không khí lạnh tăng cường yếu làm giảm nhiệt nhẹ.

Về tình hình xu thế thời tiết chung các khu vực 10 ngày giáp Tết (từ ngày 10 đến 19/2), cụ thể:

Khu vực Bắc Bộ: Từ ngày 10 đến 12/2, trời hầu như ít mưa, nhiệt độ tăng dần nhưng vẫn ở ngưỡng rét.

Từ ngày 13 đến 15, do ảnh hưởng của rãnh gió tây trên cao nên trời nhiều mây, các tỉnh phía tây có mưa, sau mưa lan dần sang khu vực phía đông Bắc Bộ, nhiệt độ ban ngày giảm dần, trời tiếp tục rét.

Từ ngày 16 đến 18, trời ít mưa trở lại, sáng sớm có sương mù, nhiệt độ tăng nhẹ, trời ấm hơn. Từ ngày 19 trời nhiều mây, nhiệt độ giảm và chuyển rét.

Với khu vực Trung Bộ: Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 10 đến 12, trời nhiều mây, phía bắc không mưa, phía nam có mưa và mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt tăng chậm, trời rét ở các tỉnh phía bắc.

Từ ngày 13 đến ngày 19, trời nhiều mây, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây, trời nắng, nhiệt độ tăng nhẹ, trời rét về đêm và sáng sớm. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, thời tiết khá ổn định, trời ít mưa, phần phía nam trời nắng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Thời tiết ổn định, trong 10 ngày tới hầu như ít biến đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng.

Về tình hình thời tiết 10 ngày cuối tháng 2/2015, cụ thể như sau:

Đánh giá chung những ngày cuối tháng 2/2015, nền nhiệt độ ở khu vực Bắc Bộ có xu hướng cao hơn những ngày đầu tháng.

Trong khoảng từ ngày 19 đến 21/2 (tức là từ mồng 1 đến mồng 3 Tết), các tỉnh miền Bắc sẽ chịu tác động của một đợt không khí lạnh có cường độ yếu, do đó thời tiết không biến đổi nhiều.

Trên biển, khu vực Biển Đông chưa có dấu hiệu của bão hoặc áp thấp nhiệt đới hình thành.

Với các tỉnh Bắc Bộ: thời tiết vào ngày có không khí lạnh tăng cường sẽ có mưa nhỏ và rét về đêm và sáng sớm, sau đó mưa giảm, nhiệt độ có xu hướng tăng dần đến hết tháng 2/2015.

Tại Trung Bộ: Vào những ngày có không khí lạnh ảnh hưởng đến sẽ gây mưa nhỏ cho các tỉnh phía bắc miền Trung, nền nhiệt giảm nhẹ, trời chuyển rét. Trong khi đó, các tỉnh phía nam miền Trung vẫn duy trì trời nắng, không mưa.

Các tỉnh nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ:  những ngày cuối tháng 2/2015 phổ biến ít mưa, nhiệt độ không biến động nhiều.

Về tình hình triều cường tại Nam Bộ cuối tháng 2/2015:

Mực nước đỉnh triều cao nhất có khả năng xuất hiện vào khoảng từ ngày 19 đến 22/2 (tức là từ mồng 1 đến ngày mồng 4 Tết), mực nước trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An xấp xỉ báo động 3.

Một số vùng trũng thấp ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có khả năng bị ngập úng do triều cường xâm nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết các khu vực 10 ngày giáp Tết Ất Mùi