Tin tức thời sự ngày 9/11: Thủ tướng New Zealand John Key sẽ thăm chính thức Việt Nam

PV(TH)| 09/11/2015 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức thời sự nổi bật ngày 9/11: Thủ tướng New Zealand John Key sẽ thăm chính thức Việt Nam; Chủ tịch Quốc hội hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hungary; Trạm thu phí BOT trên QL 6 tạm thời chưa thu phí với xe dân sinh...

Tin tức thời sự ngày 9/11: Thủ tướng New Zealand John Key sẽ thăm chính thức Việt Nam

Thủ tướng New Zealand John Key. (Ảnh: TTXVN)

Thủ tướng New Zealand John Key sẽ thăm chính thức Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng New Zealand John Key sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14-17/11.

Trong một tuyên bố, ông John Key khẳng định: "Việt Nam là thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của New Zealand ở Đông Nam Á, với tổng kim ngạch thương mại hai chiều hiện nay ở mức hơn 1 tỷ NZD (653,4 triệu USD)/năm và chúng tôi cam kết sẽ tăng gấp đôi con số này trước năm 2020". Ông Key cũng nhấn mạnh, chuyến thăm này sẽ là dịp để thăm dò các cơ hội đầu tư và kinh doanh mới có lợi cho cả 2 nước.

Chủ tịch Quốc hội hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hungary

Sáng 9/11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng có cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hungary Kover Laszlo. Tại hội đàm, hai bên thống nhất tăng cường trao đổi kinh nghiệm hoàn thiện hệ thống pháp luật trong bối cảnh hội nhập quốc tế; nhấn mạnh vai trò quan trọng của Quốc hội trong việc thực thi trách nhiệm của quốc gia phù hợp với những mục tiêu thiên niên kỷ mà Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa thông qua tháng 9/2015. Hai bên cũng thống nhất thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân, xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, nhằm tăng cường sự hiểu biết của nhân dân hai nước vì lợi ích của mỗi bên.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Kover Laszlo đã trao Huân chương Hiệp sĩ do Tổng thống Hungary trao tặng Giáo sư Vũ Khiêu, một trong những sinh viên Việt Nam đầu tiên du học tại Hungary, người đã có nhiều đóng góp cho sự hợp tác, phát triển giáo dục, khoa học giữa hai nước. Ông cũng đã dịch nhiều tác phẩm tiếng Hungary sang tiếng Việt.

Hàng nghìn người hưởng ứng lễ hội về động vật hoang dã WildFest 2015

Tối 8/11, Lễ hội chiếu phim và trình diễn âm nhạc ngoài trời về động vật hoang dã có tên WildFest đầu tiên của Việt Nam đã diễn ra thu hút hàng nghìn người tham gia. Đây là một sự kiện lớn nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức người dân hãy bảo vệ động vật hoang dã. Sự kiện đã thu hút được đông đảo người dân Thủ đô, các nhà làm phim và các ca sĩ. Đặc biệt, tới dự sự kiện WildFest còn có sự tham gia của đại diện Chính phủ Việt Nam, Đại sứ Hoa Kỳ, Đại sứ Vương quốc Anh, đại diện Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ hội ông Vương Tiến Mạnh - Phó Giám đốc Cơ quan Quản lý CITES Việt Nam (Tổng cục Lâm nghiệp) nhấn mạnh “muốn giảm thiểu được nạn săn bắn, buôn bán động vật hoang dã, chúng ta cần chung tay cùng với các cơ quan chức năng".

Trạm thu phí BOT trên QL 6 tạm thời chưa thu phí với xe dân sinh

Ngay sau khi trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 6, đoạn Xuân Mai - Hòa Bình chính thức đi vào hoạt động ngày 20/10, nhiều người dân địa phương và các chủ phương tiện đi qua đoạn đường này đã có phản ứng về vị trí đặt trạm cũng như mức thu phí được áp dụng.

Liên quan tới vấn đề này, đại diện nhà đầu tư, ông Trần Văn Phòng - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT trên Quốc lộ 6, Hòa Lạc, Hòa Bình - cho biết: “Chúng tôi đã có văn bản gửi Bộ GTVT. Trong thời gian chờ quyết định của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thông qua, tạm thời chúng tôi chưa thu phí đối với xe dân sinh và xe kinh doanh vận tải dưới 4 tấn, để đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân”.

Kỷ niệm 62 năm Ngày độc lập Vương quốc Campuchia

Ngày 9/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm Ngày độc lập Vương quốc Campuchia (9/11/1953 - 9/11/2015). Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang thành phố, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại thành phố cùng đông đảo các bạn sinh viên, người dân Campuchia đang sinh sống và học tập tại thành phố Hồ Chí Minh đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Sim Sokhom - Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, trong những năm qua tình hữu nghị, đoàn kết truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Campuchia - Việt Nam đã không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện. Tình hữu nghị truyền thống, sự đồng cam cộng khổ giúp đỡ lẫn nhau đã trở thành tài sản vô giá của nhân dân hai nước. Lãnh đạo và nhân dân hai nước đã và đang tiếp tục nỗ lực để phát triển mối quan hệ ấy ngày càng bền vững, làm nền tảng để các thế hệ sau tiếp tục giữ gìn, vun đắp phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện.

Đà Nẵng hạ thủy tàu công trình TSHD 2000

Ngày 9/11, Tổng Công ty Sông Thu, thuộc Tổng Cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức lễ hạ thủy tàu công trình TSHD 2000. Đây là con tàu đầu tiên do Tổng Công ty Sông Thu đóng mới cho Công ty Rosmorport, một trong những công ty hàng đầu của Nga về dịch vụ cảng biển dưới sự giám sát chặt chẽ của đăng kiểm Nga.

Tàu TSHD có chiều dài  80,35 mét; chiều dài giữa hai đường vuông góc 76,10 mét; thể tích phễu tại mức tràn tối đa 2.300m3; dung tích 2.800GT... sẽ thực hiện nhiệm vụ ở vùng phía Bắc ngước Nga. Việc đóng mới thành công tàu công trình TSHD 2000 không chỉ khẳng định năng lực, kinh nghiệm trong đóng mới các tàu chuyên dụng đã làm nên thương hiệu của Sông Thu trong thời gian qua mà còn mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp này trong việc mở rộng thị trường, đối tác khách hàng và hướng tới các dự án có quy mô lớn hơn.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ đổi mới

Hội thảo khoa học thực tiễn “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ đổi mới đất nước, hội nhập quốc tế” vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hôm nay (9/11), tại Hà Nội.

Tại buổi hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu đã nêu lên nhiều nội dung phong phú sâu sắc tập trung làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn đang đặt ra trong việc hoạch định và thực hiện đường lối chủ trương, chính sách, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và MTTQ Việt Nam hiện nay; đề xuất các giải pháp để nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 9/11: Thủ tướng New Zealand John Key sẽ thăm chính thức Việt Nam