Phó Thủ tướng yêu cầu Quảng Ninh rút kinh nghiệm việc không cho tàu Aida Vita cập cảng tại Hạ Long

Trọng Bằng| 16/02/2020 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan việc tàu Aida Vita (quốc tịch Italy) không được cấp phép cập cảng tại thành phố Hạ Long, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về sự việc này.

Phó Thủ tướng yêu cầu Quảng Ninh rút kinh nghiệm việc không cho tàu Aida Vita cập cảng tại Hạ Long

Tàu biển Aida Vita từng đưa ngàn khách du lịch đến Việt Nam

Trước đó, ngày 13/02/2020, Báo điện tử vietnamnet.vn đưa tin về việc tàu Aida Vita (quốc tịch Italy) không được cấp phép cập cảng tại thành phố Hạ Long, đồng thời không cho hành khách và thủy thủ đoàn lên bờ tham quan các điểm du lịch trên bờ và Vịnh Hạ Long.

Tàu Aida Vita chở hơn 1.116 khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có châu Á), xuất phát từ Bali, Indonesia ngày 17/01, qua 09 cảng (không có Trung Quốc, Hồng Công).

Vì bị từ chối nhập cảnh Hạ Long nên Aida Vita đã quyết định hủy toàn bộ 3 cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng (15/02), Nha Trang (17/02) và Thành phố Hồ Chí Minh (18/02).

Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về sự việc nêu trên.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, công điện và văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để xảy ra các trường hợp tương tự như trên, bảo đảm thực hiện chặt chẽ công tác quản lý nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến từ/đi qua vùng dịch, thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm kiểm soát tốt sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19, đồng thời tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Liên quan đến hoạt động của ngành Du lịch trong bối cảnh chống dịch bệnh Covid-19,  trước đó vào ngày 12/2, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã gửi thư cho bạn bè và đối tác quốc tế để trấn an rằng, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh, có những biện pháp tích cực để phòng chống dịch và khẳng định đi du lịch Việt Nam thời điểm này là an toàn.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 12/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh: 'Chống dịch quyết liệt, đồng bộ nhưng không phải đóng cửa, tất cả không hoạt động gì. Thủ tướng yêu cầu các ngành, các địa phương phát động các nhà máy, xí nghiệp, siêu thị, các danh lam thắng cảnh, di tích hoạt động bình thường'.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng yêu cầu Quảng Ninh rút kinh nghiệm việc không cho tàu Aida Vita cập cảng tại Hạ Long