Thôi giữ Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh vì vụ lọt phim có "đường lưỡi bò"

Phúc Thái| 28/10/2019 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã cho bà Nguyễn Thị Thu Hà thôi nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh trong quyết định ban hành chiều 28/10.

Quyết định do Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông ký, nêu rõ, đã khiển trách bà Nguyễn Thị Thu Hà - Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh và bà Lý Phương Dung - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Danh Dương - Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia vì liên quan đến phim hoạt hình "Everest - Người tuyết bé nhỏ" xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò". 

Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng thông nhất thôi giao nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà; bà Hà sẽ đảm nhiệm chức vụ Cục phó Điện ảnh từ hôm nay.

Lãnh đạo Bộ phân công ông Tạ Quang Đông, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng điều hành Cục Điện ảnh từ 28/10. 

Thôi giữ Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh vì vụ lọt phim có

Bà Nguyễn Thị Thu Hà

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng giao Cục Điện ảnh kỷ luật khiển trách đối với ông Khuất Duy Tân - Trưởng phòng Phổ biến phim và ông Trần Trung Dũng - Trưởng phòng Nghệ thuật; tiếp tục kiện toàn nhân sự và nâng cao năng lực của Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim. 

Phim hoạt hình "Everest: Người Tuyết bé nhỏ" ra rạp trong nước từ ngày 4/10. Tác phẩm kể về hành trình cô bé Trung Quốc đưa một người tuyết về nhà. Sau khi phim ra rạp một thời gian, người xem bàn tán về tấm bản đồ trong nhà Yi, được cho có "đường lưỡi bò" (tức đường chín đoạn - do Trung Quốc vạch ra, đòi chủ quyền phi pháp với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông).

Nhà phát hành CGV rút phim khỏi rạp từ ngày 13/10. Hình ảnh, trailer, lịch chiếu phim được gỡ khỏi trang web, Youtube của đơn vị cùng một số nhà phát hành khác.

Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho rằng, "đây là sự việc nghiêm trọng" và yêu cầu các đơn vị vào cuộc xác minh, xử lý, làm rõ trách nhiệm của hội đồng duyệt phim, tập thể, cá nhân liên quan khi tham mưu cấp phép, phổ biến phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thôi giữ Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh vì vụ lọt phim có "đường lưỡi bò"