Thợ lặn đến từ Nga là những người lính xuất sắc nhất thế giới?

Thanh Trúc| 03/01/2015 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhân viên quân sự Nga tự tin để hỗ trợ trong việc tìm kiếm, cứu hộ nạn nhân cùng các mảnh vỡ, hộp đen AirAsia QZ 8501 bằng những thiết bị hiện đại nhất của mình.

Phó đại sứ Nga Alexander Shilin trong một cuộc họp báo ngắn tại Platform Air (AFB) Iskandar, Pangkalan Bun, Trung Kalimantan, nói: "Chúng tôi có thể tìm kiếm ngay cả những mảnh vỡ nhỏ nhất trong các điểm sâu nhất. Có lẽ chúng tôi là những người tốt nhất trên thế giới. Họ (những người lính) là những chuyên gia dưới biển", ông cho biết.

Thợ lặn đến từ Nga là những người lính xuất sắc nhất thế giới?

Thợ lặn chuyên nghiệp trong hải quân Indonesia tham gia tìm kiếm máy bay

Những thợ lặn đến từ Nga tự tin là vì họ mang lại một công cụ đặc biệt mà có thể lặn tới độ sâu 300 mét.

"Thiết bị này nặng nửa tấn, có thể làm việc dưới độ sâu 300 mét. Nó được trang bị hệ thống sonar có thể phát hiện vị trí của một hộp đen . Chúng tôi rất lạc quan rằng chúng tôi có thể thành công"-Phó đại sứ Nga nói.

Một tuần sau khi máy bay QZ8501 mất tích nhiều ý kiến băn khoăn là Mỹ rất nhiệt tình vào cuộc nhưng sao chưa thấy động thái gì từ Nga? Ngày 3/1, Nga chính thức lên tiếng và mang đến Indonesia những thiết bị, con người tinh túy nhất của mình.

Thợ lặn đến từ Nga là những người lính xuất sắc nhất thế giới?

Thủy phi cơ chứa thiết bị hiện đại của Nga tại căn cứ Halim

Nga triển khai 72 binh sĩ, trong đó có 22 người trong số đó là thợ lặn chuyên nghiệp được tuyên bố là tốt nhất trên thế giới. Ngoài ra, hai chiếc máy bay công nghệ cao cũng được triển khai, máy bay Beriev BE-200 đổ bộ và máy bay vận tải Ilyushin IL-76. Máy bay Beriev BE-200 có thiết bị đặc biệt mà có thể tìm kiếm và xác định vị trí các bộ phận máy bay ở trong lòng biển. Trong khi chiếc máy bay IL-76 là chỉ dành cho nhiệm vụ vận tải.

Trước đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Indonesia bị truyền thông nước này cho rằng quá yếu kém so với lực lượng hải quân Mỹ. Người đứng đầu cơ quan trên đã phủ nhận và cho rằng, mỗi lực lượng tham gia tìm kiếm QZ8501 đều có chức năng nhiệm vụ như nhau. Không thể cho rằng, khả năng của nước này kém hơn nước kia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thợ lặn đến từ Nga là những người lính xuất sắc nhất thế giới?