Thiết bị lọc bụi lò vôi của Formosa phát nổ trong đêm

Bá Mạnh| 31/05/2017 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào khoảng 21h tối 30/5, tại lò vôi của công ty Formosa Hà Tĩnh đã xảy ra sự cố về thiết bị dẫn đến phát nổ lớn.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết và xác nhận tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh vừa xảy ra sự cố do thiết bị lọc bụi của lò vôi phát nổ trong quá trình luyện vôi.


Được biết, sự cố phát nổ khi đang luyện vôi cục thành vôi bột để phục vụ cho quá trình khử lưu huỳnh của nhà máy nhiệt điện. Hiện Formosa đang tiến hành kiểm tra và xác minh lỗi của thiết bị này.


Thiết bị lọc bụi lò vôi của Formosa phát nổ trong đêm

Hiện trường lò vôi của Formosa phát nổ thiết bị trong đêm


Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng cùng đại diện nhà máy Formosa đã xuống hiện trường để kiểm tra ngay trong đêm.


“Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện thiết bị lọc bụi của lò vôi ở công ty Formosa phát nổ. Hiện công ty đang xác minh lỗi của thiết bị. Vụ nổ không có thương vong về người. Tại hiện trường, mọi hoạt động vẫn bình thường, phía Formosa vẫn đang tiến hành kiểm soát các thông số.” – đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Trước đó, vào chiều 19/5, Hội đồng giám sát liên ngành cũng đã đồng ý cho Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1 và xưởng luyện thép. Sau khi các ban ngành đã xem xét lại toàn bộ quá trình khắc phục sự cố môi trường của Formosa. 


“Lò cao được vận hành là nơi nấu quặng sắt thành gang. Còn sự cố xảy ra ở lò nung vôi, lò luyện vôi tại Formosa. Thiết bị này nằm độc lập riêng, không nằm trong dây chuyền vận hành thử của lò cao, lò cao vẫn hoạt động bình thường”, vị lãnh đạo tỉnh cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị lọc bụi lò vôi của Formosa phát nổ trong đêm