Thị trưởng Philippines bị tay súng lạ mặt đột nhập bắn chết

Hà Kim (Theo CNN)| 05/09/2018 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trưởng của một thành phố du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Cebu (Philippines) đã bị sát hại vào ngày 5/9, chỉ hai tháng sau khi hai thị trưởng khác bị bắn chết.

Theo hãng tin CNN, ông Mariano Blanco, Thị trưởng thành phố Ronda đã bị bắn chết bởi một tay súng không rõ danh tính tại văn phòng làm việc của mình vào sáng sớm ngày 5/9.

Được biết, Thị trưởng Blanco đã ngủ lại văn phòng của mình vì nhà của ông ở cách xa cơ quan. Thời điểm xảy ra vụ nổ sung vào lúc 1h30 sáng, khi đó ông được cho là đang ngủ.

Sau khi nổ súng, những kẻ tấn công đã ra khỏi văn phòng của ông Blanco bằng xe tải và rời khỏi hiện trường ngay lập tức. Ông Blanco sau đó đã tử vong vào lúc 2h25 khi đang trên đường tới bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát tỉnh Cebu cho biết, cuộc điều tra đã được tiến hành và họ vẫn chưa xác định bất kỳ kẻ tình nghi hay động cơ gây án nào.

Thị trưởng Philippines bị tay súng lạ mặt đột nhập bắn chết

Ông Mariano Blanco, Thị trưởng thành phố Ronda

Cái chết của ông Blanco diễn ra chỉ 5 tháng sau khi thị trưởng trước đó của thành phố này là Jonah John Ungab cũng bị những kẻ lạ mặt bắn chết, và 2 tháng sau khi thị trưởng của hai thành phố Tanauan và General Tinio cũng bị giết hại. Cảnh sát cho biết họ chưa xác định được liệu có bất kỳ mối liên hệ nào giữa những vụ việc này hay không.

Thị trưởng Blanco là một trong số các quan chức chính quyền bị Tổng thống Rodrigo Duterte cáo buộc có liên quan tới các hành vi buôn bán ma túy trái phép.

Kể từ khi Tổng thống Duterte lên nắm quyền vào giữa năm 2016, đã có hơn 15 thị trưởng và phó thị trưởng bị sát hại tại Philippines. Một số bị giết vì có liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy.

Ngoài ra, cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Duterte phát động đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, trong đó có nhiều trường hợp bị bắn chết khi chưa trải qua quá trình xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trưởng Philippines bị tay súng lạ mặt đột nhập bắn chết