Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Các sĩ tử tự tin cho môn thi cuối cùng

Dương Dũng 28/06/2024 14:00

Chiều nay (28/6), thí sinh trên cả nước sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ, đây cũng là môn thi cuối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Thí sinh sẽ bắt đầu giờ làm bài từ 14h30, nộp bài 15h30.

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh phải làm đủ 4 bài thi, gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp. Đồng thời phải bảo đảm điều kiện tất cả bài thi và môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đều đạt trên 1,0 điểm (trên thang điểm 10) thì mới được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Với môn thi Ngoại ngữ, phần lớn thí sinh thi tốt nghiệp THPT lựa chọn là tiếng Anh. Bên cạnh đó có có một số bài thi ngoại ngữ khác là tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn dành cho thí sinh đăng ký dự thi những ngôn ngữ này.

Trường hợp thí sinh đăng ký miễn thi bài thi ngoại ngữ và đã nộp chứng chỉ ngoại ngữ cho nhà trường theo đúng quy định thì sẽ được miễn thi môn này.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định rõ các đối tượng được miễn thi bài thi ngoại ngữ và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT.

Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

Những chứng chỉ nói trên chỉ được dùng để xét miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT (được tính điểm 10). Nếu đăng ký xét tuyển đại học bằng tổ hợp có bài thi ngoại ngữ, thí sinh phải dự thi môn ngoại ngữ để lấy điểm

Theo lịch của Bộ GD-ĐT, vào buổi sáng nay (28/6), thí sinh đã làm xong bài thi KHTN hoặc KHXH.

10 giờ 30 phút sáng nay, sau 150 phút làm bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái vì đề thi vừa sức và có phần dễ hơn so với năm ngoái.

Buổi chiều nay thí sinh thực hiện việc làm bài thi môn Ngoại ngữ, đây là môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng dành ngày 29/6 làm ngày dự phòng cho một số tình huống.

Bộ GD-ĐT dự kiến công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào 8h ngày 17/7

a(3).jpg
aqf.jpg
aw.jpg
dd(3).jpg
dd(4).jpg
ettw.jpg
ewgwg.jpg
ewyse.jpg
fff(1).jpg
qqq.jpg
qtw.jpg
quf.jpg
quff.jpg
quqffq.jpg
qwf.jpg
qwfqfq.jpg
u(1).jpg
uawf.jpg
uetwt.jpg
uf(1).jpg
ufwq.jpg
uqfff.jpg
uqfw.jpg
uqfw(1).jpg
uqfwff.jpg
uqtwt.jpg
uttw.jpg
wfq.jpg
wfwq.jpg
wwf(1).jpg
wfwqf.jpg
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Các sĩ tử tự tin cho môn thi cuối cùng