Thi thể người Việt bị bắn chết ở Angola đã được đưa về nhà

Nguyễn Kim Cương| 25/06/2015 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 24/06, UBND xã Diễn Thái, Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, thi thể của anh Phạm Văn Tuân (32 tuổi) bị cướp bắn chết ở Angola đã được đưa về quê nhà, bàn giao cho gia đình lo thủ tục mai táng.

Sau khi chạy vạy, vay mượn và nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt tại Angola, thi thể anh Tuân đã được đưa trở lại quê nhà tại xóm 1, xã Diễn Thái, Diễn Châu, Nghệ An.

Được biết, anh Tuân là con trai út trong gia đình có 2 anh em, bố bị di chứng thần kinh, mỗi lần trái gió trở trời lại lên cơn co giật không thể lo cho gia đình. Mẹ thì đã qua đời.

Thi thể người Việt bị bắn chết ở Angola đã được đưa về nhà

Bố và vợ con bên bàn thờ anh Tuân

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về, anh Tuân kết duyên cùng chị Phan Thị Loan (SN 1984 cùng xã) và sinh được một đứa con trai. Sau khi đứa con lên 4 tuổi, anh chị phải gửi cháu cho ông bà ngoại chăm sóc, còn mình thì đi học nghề sửa chữa điện tử, chị Loan thì vào Nam làm công nhân may.

Nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, năm 2012, qua một đường dây xuất khẩu lao động chui, gia đình anh đã vay mượn, thế chấp tài sản được 130 triệu đồng để anh bay sang Angola với hi vọng đổi đời.

Nhưng vừa làm được 2 năm, chưa tích góp được đồng nào thì ngày 8/6 vừa qua, anh Tuân đã bị cướp bắn chết ở Angola khi đang trên đường đến nơi làm việc ở Camama - Luanda (Angola)

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Viết Trường, Phó chủ tịch xã Diễn Thái cho biết:  “Gia đình anh Tuân là một gia đình gương mẫu, mẹ anh là người có đóng góp lớn cho địa phương, bố anh là một cựu chiến binh mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, hiện nay chính quyền địa phương đã đến chia buồn và động viên gia đình anh, đồng thời kêu gọi những nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay giúp đỡ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi thể người Việt bị bắn chết ở Angola đã được đưa về nhà