Thi thể của nạn nhân Ukraine trong vụ tai nạn máy bay tại Iran trở về quê nhà

Trâm Anh (theo Reuters)| 20/01/2020 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thi thể của 11 công dân Ukraine trong vụ máy bay chở khách bị bắn rơi tại Iran đã được đưa về Ukraine trong một buổi lễ long trọng tại sân bay Kiev.

Thi thể của nạn nhân Ukraine trong vụ tai nạn máy bay tại Iran trở về quê nhà

Các binh sĩ khiêng quan tài nạn nhân Ukraine trong thảm họa máy bay 752 của UIA trong buổi lễ tưởng niệm tại sân bay quốc tế Boryspil, bên ngoài Kiev, Ukraine ngày 19 tháng 1 năm 2020. 

Tất cả 176 người trên chuyến bay của Hãng hàng không Ukraine (UIA) từ Tehran đến Kiev đã thiệt mạng khi chiếc Boeing 737-800 bị Iran bắn rơi do nhầm lẫn vào ngày 8 tháng 1, tại thời điểm Iran đang cảnh giác cao độ về một cuộc tấn công của Mỹ.

Hầu hết hành khách là người Iran hoặc có quốc tịch kép. Canada có 57 công dân trên máy bay. Chín trong số các công dân Ukraine là thành viên phi hành đoàn.

“Hôm nay (19/1), tại sân bay Boryspil, các gia đình tang quyến và cả đất nước đã có cơ hội để bày tỏ sự kính trọng với phi hành đoàn Ukraine và hành khách của chuyến bay PS752 khi họ được đưa về quê nhà”, Bộ trưởng Ngoại giao của Pháp, ông Gulym Prystaiko viết trên Twitter. “Chúng tôi biết ơn sâu sắc về những thông điệp chia buồn và đoàn kết mà chúng tôi đã nhận được từ khắp nơi trên thế giới”.

Với sự chứng kiến của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, từng chiếc quan tài được phủ cờ Ukraine được đưa xuống từ một chiếc máy bay của quân đội Ukraine đến những chiếc ô tô đã chờ sẵn tại sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi thể của nạn nhân Ukraine trong vụ tai nạn máy bay tại Iran trở về quê nhà