Vụ rơi máy bay Ukraine tại Iran: Đa số hành khách không phải người Ukraine

Trâm Anh (theo AFP)| 08/01/2020 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cho biết, đại đa số hành khách trên chuyến bay Boeing 737 từ Tehran đến Kiev là những người không phải người Ukraine.

Ngày 8/1, chiếc Boeing 737 của Hãng hàng không Ukraine International (UIA) chở hơn 170 người rơi 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini của Tehran trên đường tới Ukraine. Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời các quan chức hãng bay cho biết tất cả 176 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Vụ rơi máy bay Ukraine tại Iran: Đa số hành khách không phải người Ukraine

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cho biết, đa số hành khách trên chuyến bay Boeing 737 từ Tehran đến Kiev không phải là người Ukraine, bao gồm 82 người Iran và 63 người Canada, 10 người Thụy Điển, 4 người Afghanistan, 3 người Đức và 3 người Anh, 11 người Ukraine - bao gồm 9 người trong phi hành đoàn.

Các quan chức ở Tehran cho biết 15 trẻ em nằm trong số hành khách. Hãng thông tấn tư nhân ISNA cho biết 13 người là sinh viên của Đại học Sharif của Tehran, trường đại học có uy tín nhất Iran.

UIA cung cấp các chuyến bay gíá rẻ giữa Tehran và Toronto, với một chuyến quá cảnh tại Kiev. 

Vụ rơi máy bay Ukraine tại Iran: Đa số hành khách không phải người Ukraine

Một người thân của hành khách đau đớn chờ đợi tin tức về chuyến bay gặp tai nạn của hãng hàng không quốc tế Ukraine tại sân bay Boryspil bên ngoài Kiev

Hãng hàng không UIA đã đình chỉ các chuyến bay đến Tehran sau vụ tai nạn. UIA cũng cho biết, chiếc Boeing 737 đã được sản xuất vào năm 2016 và được kiểm tra chỉ hai ngày trước khi xảy ra tai nạn. "Máy bay đang hoạt động tốt," Chủ tịch UIA, ông Yevgeniy Dykhne nói trong một cuộc họp ngắn ở Kiev. "Đó là một trong những chiếc máy bay tốt nhất của chúng tôi với một phi hành đoàn tuyệt vời."

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin rằng chiếc máy bay bốc cháy sau khi rơi, nhưng một đoạn video được phát sóng bởi đài truyền hình nhà nước cho thấy chiếc máy bay đã bốc cháy từ khi nó còn trên bầu trời.

Vụ tai nạn xảy ra trong lúc căng thẳng tăng cao ở Trung Đông và ngay sau khi Tehran phóng tên lửa vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq. Cơ quan hàng không Hoa Kỳ cho biết, họ đã cấm các hãng hàng không của Mỹ đăng ký bay qua Iraq, Iran và vùng Vịnh, và các hãng hàng không bao gồm Lufthansa và Air France cho biết họ đang tạm dừng các chuyến bay qua không phận Iraq và Iran.

Tuy nhiên, không có dấu hiệu chiếc máy bay có liên quan tới những căng thẳng này và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo mọi người không nên "suy đoán" về nguyên nhân của thảm họa.

Tổng thống Ukraine Zelensky đã rút ngắn kỳ nghỉ ở Oman để trở về Kiev vì vụ tai nạn và ra lệnh điều tra vụ tai nạn cũng như kiểm tra "tất cả các máy bay dân sự" ở nước này. "Tôi yêu cầu mọi người tránh đưa tin sai lệch và hay những thông tin chưa được xác nhận về vụ tai nạn", Tổng thống Zelensky viết trên Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ rơi máy bay Ukraine tại Iran: Đa số hành khách không phải người Ukraine