Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng sẽ được xem xét tuyển thẳng vào trường ĐH Luật Hà Nội

Ngô Chuyên| 28/03/2018 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường ĐH Luật Hà Nội sẽ xét tuyển thẳng không phải học bổ sung kiến thức với những đối tượng nào? Báo Công lý xin cập nhật thông tin để những thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng không phải học bổ sung có nguyện vọng vào trường ĐH Luật tham khảo.

Đối tượng được tuyển thẳng

Theo như đề án tuyển sinh mà trường ĐH Luật Hà Nội công bố, các đối tượng Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học sẽ được xét tuyển thẳng không phải học bổ sinh kiến thức khi trúng tuyển vào trường ĐH Luật Hà Nội.

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng sẽ được xem xét tuyển thẳng vào trường ĐH Luật Hà Nội

Đối với thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh tốt nghiệp trung học năm 2018 được tuyển thẳng vào ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh. Ảnh Ngô Chuyên.

Đối với những thí sinh đã trúng tuyển vào trường ĐH Luật Hà Nội, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học tại trường ĐH Luật Hà Nội.

Trường hợp, nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên và các đối tượng được xét tuyển thẳng có nguyện vọng, thì được xem xét giới thiệu vào lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức.

Đối với những thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào ngành Luật.

Đối với thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học. Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi tốt nghiệp trung học năm 2018 được tuyển thẳng vào ngành Luật.

Đối với thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh tốt nghiệp trung học năm 2018 được tuyển thẳng vào ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh.

Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và thí sinh đoạt giải nhất, nhì trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi, nếu chưa tốt nghiệp trung học được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học.

Đối với thí sinh là người khuyết  tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định: Hiệu trưởng trường ĐH Luật Hà Nội căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.

Đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại ĐH Luật Hà Nội: Hiệu trưởng trường ĐH Luật Hà Nội căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng sẽ được xem xét tuyển thẳng vào trường ĐH Luật Hà Nội

Giảng viên trường ĐH Luật Hà Nội trực tiếp tư vấn tuyển sinh cho học sinh trường THPT chuyên Thái Bình. Ảnh Ngô Chuyên.

Hồ sơ của thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng thuộc diện không phải học bổ sung kiến thức

Trường ĐH luật Hà Nội cũng yêu cầu những thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng thuộc diện không phải bổ sung kiến thức cần làm các thủ tục như:

Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng (Phụ lục 3, Công văn số 899/BGDĐT-GDĐH ngày 09 tháng 3 năm 2018 của Bộ GD-ĐT về Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018).

Thí sinh phải có ít nhất một trong các bản photocopy sau: chứng nhận là thành viên tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế hoặc chứng nhận là thành viên đội tuyển tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (có tên trong danh sách của Bộ GD-ĐT).

Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia và giấy chứng nhận các đối tượng ưu tiên tuyển thẳng khác.

Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6.

Trường cũng lưu ý: Thí sinh phải nộp hồ sơ ĐKXT thẳng tại Sở GD-ĐT trước ngày 20/5/2018.

Sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận đoạt giải để xác nhận nhập học trong thời gian quy định (thời gian tính theo dấu bưu điện nếu nộp qua bưu điện bằng thư chuyển phát nhanh).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng sẽ được xem xét tuyển thẳng vào trường ĐH Luật Hà Nội