Thí sinh đạt cao nhất ở bài kiểm tra tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội là 9.73 điểm

Đức Duy| 27/08/2020 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/8, Đại học Bách Khoa Hà Nội công bố điểm bài Kiểm tra tư duy. Theo đó, có 10% số thí sinh tham dự đạt từ 7,5 điểm trở lên. Thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,73 điểm.

Để biết được điểm bài thi của mình, thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp khi đăng ký dự thi truy cập vào địa chỉ https://dangkytuyensinh.hust.edu.vn và vào mục “Kiểm tra tư duy” để xem kết quả.

Nhà trường cũng lưu ý, những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo, nộp đơn từ 27/8 đến 4/9/2020. Thí sinh có thể phúc khảo cả bài thi hoặc từng phần: trắc nghiệm hoặc tự luận. Kết quả sẽ được công bố ngay sau khi công tác phúc khảo kết thúc vào ngày 10/9.

Thí sinh đạt cao nhất ở bài kiểm tra tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội là 9.73 điểm

Theo PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường phụ trách về công tác tuyển sinh, bài kiểm tra này được thiết kế để đánh giá năng lực cốt lõi của các thí sinh và khả năng theo học các ngành học ở bậc đại học, đặc biệt những khối ngành khoa học, kĩ thuật.  Kết quả công bố cho thấy chỉ có 1,5% tổng số thí sinh đạt từ 8,5 điểm trở lên và hơn 70% đạt trên trung bình.

Nhà trường ban đầu dự kiến tuyển 30-35% tổng chỉ tiêu năm 2020 thông qua phương thức này. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và theo chỉ thị của Bộ GD-ĐT, trường sẽ điều chỉnh tỷ lệ này cho phù hợp với thực tế và công bố trước 3/9/2020.

Đây là năm đầu tiên Bách Khoa Hà Nội triển khai xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và kết quả Bài Kiểm tra Tư duy. Theo đó, cách tính điểm là tổ hợp A19, bao gồm Toán và Lý, hoặc tổ hợp A20, gồm Toán và Hóa, cộng điểm Bài Kiểm tra Tư duy nhân đôi (quy về thang điểm 30), có tính điểm ưu tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh đạt cao nhất ở bài kiểm tra tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội là 9.73 điểm