Thi phim ngắn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Lan Trần| 13/07/2016 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) chính thức phát động cuộc thi xây dựng đoạn phim ngắn (video clip) về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Dù pháp luật đã có quy định rõ về quyền của người tiêu dùng (NTD), tuy nhiên thực tế hiện nay, phần lớn người tiêu dùng vẫn mơ hồ về quyền lợi của mình. Vì thế, cuộc thi xây dựng phim ngắn của Cục Quản lý cạnh tranh lần này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức cho người dân về bảo vệ NTD; Khuyến khích các tổ chức cá nhân cùng hợp tác xây dựng tư liệu tuyên truyền; Góp phần nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi NTD…

Thi phim ngắn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo quy định của BTC, đối tượng dự thi là công dân, tổ chức không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. Người dự thi có thể đăng ký theo nhóm hoặc cá nhân và tự do lựa chọn lĩnh vực mà mình quan tâm để xây dựng sản phẩm dự thi.

Nôi dung video clip sẽ là tình huống, đoạn phim diễn tả việc vận hành quy định pháp lý để giải quyết tranh chấp giữa NTD và tổ chức, cá nhân kinh doanh; Phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD; Các kiến thức và kỹ năng về tiêu dùng an toàn, thông thái…

Thời lượng cho mỗi clip là từ 2,5 đến 5,0 phút, chất lượng đạt 720p trở lên đối với hình ảnh và 128 bit trở lên với âm thanh. Tác phẩm dự thi có thể là phim ngắn, phim tiểu phẩm, phim hoạt hình hoặc các phim tương tự. Phim là sản phẩm nguyên bản, do thí sinh tự xây dựng, không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về mặt sở hữu trí tuệ, hình ảnh, âm thanh, lời thoại…

Tác phẩm dự thi sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và không có bất cứ hình ảnh, âm thanh quảng cáo cho hàng hóa, dịch vụ của đích danh tổ chức, cá nhân kinh doanh nào.

Thời gian đăng ký dự thi: Từ 15/7/2016 đến trước 17h ngày 20/8/2016. Ở vòng sơ khảo, thí sinh cung cấp cho BTC kịch bản đầy đủ của đoạn phim. Thời hạn nộp kịch bản là trước 17h ngày 20/8/2016. Kết quả sơ khảo công bố trước 30/8/2016.

Với vòng chung kết, thời hạn nộp phim dự vòng chung kết là trước 17h ngày 10/10/2016.

Cuộc thi phim ngắn lần này sẽ có 01 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng; 01 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 01 giải nhì (15 triệu đồng); 01 giải ba (10 triệu đồng) và nhiều giải thưởng khác. Kết quả cuộc thi dự kiến sẽ được công bố vào giữa tháng 11/2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi phim ngắn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng