Thêm những công nghệ hiện đại có trên smartphone Trung Quốc

Diệp Hân| 26/06/2016 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài những công nghệ tiên tiến đã đề cập trước đó, nhiều smartphone Trung Quốc cũng sở hữu những công nghệ hiện đại khác.

Màn hình viền siêu mỏng

Các màn hình smartphone thường có viền xung quanh các cạnh với mục đích ngăn chặn người dùng vô tình chạm vào màn hình khi cầm điện thoại. Nó thường có mặt trong smartphone Trung Quốc vì giá thành rẻ và được coi là công nghệ khá lạc hậu.

Thêm những công nghệ hiện đại có trên smartphone Trung Quốc

Viền smartphone siêu mỏng đang là xu hướng mà nhiều công ty hướng đến, có cả Trung Quốc

Dẫu vậy, nhiều công ty của Trung Quốc đã đi theo hướng mới của các công ty trên thế giới trong việc giảm viền bao quanh đến mức tối thiểu.

Vỏ kim loại

Với vỏ kim loại, điện thoại sẽ trông sang trọng hơn rất nhiều so với vỏ nhựa, đó là lý do vì sao Samsung đã liên tục bị chỉ trích vì trang bị vỏ nhựa trên dòng Galaxy S cao cấp (thế hệ trước Galaxy S6/S6 Edge). Ở thời điểm hiện tại, các công ty Trung Quốc đã bắt đầu chủ yếu tập trung vào việc phát hành các sản phẩm vỏ kim loại và thậm chí là thủy tinh phong cách iPhone hay Xperia Z, với rất ít thành phần bằng nhựa.

Cảm biến vân tay

Công nghệ quét vân tay đã bắt đầu len lỏi trên một số smartphone Trung Quốc trong năm nay, cho phép người sử dụng vuốt ngón tay trên đầu đọc để có thể truy cập vào những thứ có bên trong smartphone của mình. Ngoài tích hợp nút đầu đọc vân tay trên nút Home, nhiều sản phẩm của Trung Quốc cũng được tích hợp đầu đọc vân tay ở mặt sau của máy.

Thêm những công nghệ hiện đại có trên smartphone Trung Quốc

Rất nhiều smartphone Trung Quốc đã tích hợp cảm biến vân tay, kể cả giá rẻ

RAM khủng

2GB RAM được xem là mức tối thiểu cần được xem xét cho bất kỳ điện thoại giá rẻ, 3GB ở phân khúc tầm trung, trong khi 4GB trở thành điểm mấu chốt để phân biệt smartphone cao cấp của Trung Quốc với phần còn lại. Bởi vì smartphone Trung Quốc rất khó để tách biệt theo giá thành, nên dung lượng RAM được sử dụng để phân biệt các dòng smartphone với nhau.

Chip xử lý 10 lõi

Được biết đến là hãng sản xuất chip xử lý giá rẻ, nhưng MediaTek đang có những bước tiến rõ rệt trong thị trường bộ xử lý di động nếu so sánh với đối thủ của mình, bao gồm cả Qualcomm. Ngoài những sản phẩm gây ấn tượng với thiết kế 8 lõi cho cả phân khúc cao cấp lẫn giá rẻ, chip của MediaTek còn hỗ trợ cả kết nối LTE tốc độ cao, cũng như tích hợp nhân đồ họa GPU mạnh mẽ để xử lý các nội dung giải trí trên di động tốt hơn.

Thêm những công nghệ hiện đại có trên smartphone Trung Quốc

MediaTek hiện là hãng sản xuất chip di động đi đầu tại Trung Quốc

Không chỉ có vậy, trong thời gian tới người dùng còn chờ đợi sự xuất hiện của bộ đôi chip mới của MediaTek, gồm MT6755 với 8 lõi, và đặc biệt là MT6797 với 10 lõi. Rõ ràng, trong thời gian tới, các smartphone Trung Quốc sử dụng chip MediaTek rất đáng xem.

Camera

Trong vài tháng qua, nhiều công tyTrung Quốc đã tăng cường tập trung vào việc sử dụng cảm biến Sony IMX214 để tăng cường chất lượng máy ảnh trên smartphone của mình, vốn luôn được người dùng chê vì sử dụng cảm biến chất lượng thấp. Không chỉ có vậy, trong thời gian tới, sẽ có nhiều smartphone khác đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới sở hữu cảm biến Sony IMX230 chất lượng cao, cung cấp độ phân giải lên đến 21 megapixel, vốn rất ít smartphone thương hiệu lớn tiến tới đến mức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm những công nghệ hiện đại có trên smartphone Trung Quốc