Thêm một đại gia bị bắt về hành vi lừa đảo

Tuyến Trang| 30/10/2015 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong vòng 2 ngày, hai đại gia thủy sản ở Cà Mau lần lượt bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khiến dư luận địa phương xôn xao.

Chiều 29/10, tại trụ sở Công ty TNHH Cát Vàng (địa chỉ ấp Năm Đảm, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, Cà Mau), cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Thanh Dân (Giám đốc Cty Cát Vàng) để điều tra về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vị đại gia 53 tuổi này bị bắt do có cáo buộc từ Ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải, phường 7, TP Cà Mau) cho rằng ông này đã “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của ngân hàng.

Trước đó, Ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh Minh Hải đã ra chứng thư bảo lãnh thầu để ông Dân vay tiền tại một Ngân hàng khác.

Thêm một đại gia bị bắt về hành vi lừa đảo

Lệnh bắt được thực hiện tại trụ sở công ty của ông Dân.

Từ chứng thư bảo lãnh nói trên, ngày 16/12/2014, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Cà Mau (BIDV Cà Mau) đã giải ngân cho ông Dân vay số tiền 9 tỉ đồng (thời hạn 12 tháng, lãi suất 17.5%/năm) để thực hiện hợp đồng kinh tế với một công ty khác để mua 200.000m3 cát.

Tuy nhiên, vị đại gia này không thực hiện đúng hợp đồng. Khi Ngân hàng nhiều lần yêu cầu ông Dân thanh toán, nhưng ông chỉ trả nợ gốc được 17 triệu đồng. Số tiền còn lại là 8,983 tỉ đồng cùng lãi hơn 4 tỉ đồng ông đã cố tình không thực hiện.

Nguồn tin cho biết thêm, trước khi ông Dân bị bắt, ngày 28/10, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố và bắt giam đối với ông Huỳnh Minh Trung (53 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH thủy sản Nhật Đức có trụ sở tại Quốc lộ 1A, TP.Cà Mau và Trần Thanh Thuý (vợ ông Trung) về cùng hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với số tiền trên 200 tỷ đồng, khi hai vợ chồng đại gia này đang lẩn trốn tại Campuchia. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã cho bà Thúy được tại ngoại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một đại gia bị bắt về hành vi lừa đảo