Thêm 3 loại vaccine ngừa COVID-19 của Nga sắp được đăng ký

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 28/08/2020 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 27/8 cho biết, Nga hiện đang trong quá trình đăng ký 3 loại vaccine ngừa COVID-19 khác, Sputnik đưa tin.

Thêm 3 loại vaccine ngừa COVID-19 của Nga sắp được đăng ký

Thêm 3 loại vaccine ngừa COVID-19 của Nga sắp được đăng ký. Ảnh minh họa

Theo báo cáo, ông Murashko cho biết: “Vẫn còn ba loại vaccine (ngừa COVID-1) đang trong giai đoạn đăng ký”. Ông cũng chỉ ra rằng, các loại vaccine này được phát triển cả trong nước và nước ngoài, nhưng việc sản xuất sẽ được thực hiện ở Nga.

Theo thông tin từ cơ quan đăng ký dược phẩm quốc gia, đây là loại thuốc để tiêm bắp. Việc chủng ngừa dự kiến ​​được thực hiện trong hai giai đoạn: đầu tiên là với thành phần I, sau ba tuần - với thành phần II. Theo Bộ Y tế Nga, điều này cho phép hình thành khả năng miễn dịch lâu dài.

 Vào ngày 11/8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới, được đặt tên là Sputnik V. Vaccine Sputnik V là một sản phẩm được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia Gamalea và Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF).  

Trong một buổi họp báo về sự ra mắt của loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết con gái ông đã được tiêm ngừa vaccine Sputnik V, trong quá trình thử nghiệm lâm sàng trên người.

Nhà lãnh đạo Nga cũng tiết lộ thêm trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng con gái ông cảm thấy khỏe sau khi được tiêm phòng. Ông Putin nói: "Hiện tại, các chuyên gia Trung Quốc tin rằng loại vaccine này rõ ràng có thể hình thành khả năng miễn dịch lâu dài và tạo ra kháng thể. Con gái tôi đã tạo ra kháng thể, và nó vô hại".

Ông Kirill Dmitrie, người đứng đầu RDIF, cho biết hiện tại Quỹ đã nhận được đơn đăng ký từ hơn 20 quốc gia đặt mua 1 tỷ liều vaccine Nga ngừa coronavirus, là vaccine đầu tiên trên thế giới. Đồng thời, ông cũng lưu ý rằng Nga đã thoả thuận về việc sản xuất vaccine ở 5 nước có năng lực cho phép sản xuất 500 triệu liều mỗi năm.

Ngày 27/8, vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V bắt đầu được lưu hành dân sự, Sputnik cho biết thêm.

Trong khi đó, vaccine thứ hai của Nga, đang được phát triển bởi Trung tâm Vector, sẽ xuất hiện trong tháng 9 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 3 loại vaccine ngừa COVID-19 của Nga sắp được đăng ký