Ấn Độ đề nghị Nga cung cấp dữ liệu về vaccine COVID-19 Sputnik V

Bạch Dương| 21/08/2020 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấn Độ đề nghị Nga cung cấp dữ liệu về vaccine ngừa COVID-19 do nước này sản xuất, The Hindu dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Anurag Srivastava cho biết.

Ấn Độ đề nghị Nga cung cấp dữ liệu về vaccine COVID-19 Sputnik V

Vaccine ngừa COVID-19 của Nga được đặt tên là Sputnik V

Ngày 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Bộ Y tế nước này đã chính thức đăng ký loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới, do Trung tâm Gamaleya kết hợp với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) phát triển. Vaccine được đặt tên là Sputnik V.

Người đứng đầu RDIF, ông Kirill Dmitriev cho biết rằng Quỹ đã nhận được đơn đăng ký mua một tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 từ hơn 20 quốc gia.

Ông Srivastava lưu ý rằng Nhóm chuyên gia quốc gia về ứng dụng vaccine COVID-19 của Ấn Độ cần có dữ liệu vaccine, vì nhóm này cần kiểm tra tất cả các loại vaccine hiện có và xác định những loại có thể sản xuất ở Ấn Độ.

“Mục tiêu của nhóm (chuyên gia) là giúp Ấn Độ đi đầu trong mọi nỗ lực đang diễn ra trên toàn thế giới nhằm đổi mới, điều chế, sản xuất và tung ra các loại vaccine tiềm năng để chống đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ và trên toàn cầu”, The Hindu dẫn lời ông Srivastava cho biết.

Ông Srivastava cũng cho hay rằng Bộ Ngoại giao Ấn Độ sẽ hỗ trợ nhóm chuyên gia thiết lập mối liên hệ giữa các nhà sản xuất vaccine ở nước ngoài và các công ty Ấn Độ quan tâm đến sản xuất vaccine ngừa COVID-19.

Trước đó, Đại sứ Ấn Độ tại Liên bang Nga Venkatesh Varma phát biểu với Sputnik rằng ông đã thảo luận việc hợp tác về vaccine ngừa COVID-19 với người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev. Các nguồn tin trong đại sứ quán cũng lưu ý rằng các công ty Ấn Độ đang liên hệ với RDIF về vaccine ngừa COVID-19 và đề nghị cho biết chi tiết kỹ thuật về thử nghiệm vaccine.

Người đứng đầu RDIF sau đó cho biết, Ấn Độ có khả năng sản xuất vaccine ngừa COVID-19 trên quy mô lớn, vì vậy NGa quan tâm đến việc thu hút nước này làm đối tác sản xuất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ đề nghị Nga cung cấp dữ liệu về vaccine COVID-19 Sputnik V