Thêm 2 thuyền viên tàu Ocean Amazing dương tính với Covid-19, trường hợp tử vong trên tàu là do tự tử

Lê Tuấn| 24/02/2021 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có báo cáo cụ thể về trường hợp các thuyền viên tàu Ocean Amazing (Quốc tịch tàu: Singapore) nghi mắc Covid-19.

Theo báo cáo, sáng 23/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm lần 2 cho 20 thuyền viên trên tàu Ocean Amazing.

Kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy, có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 2 trường hợp không khẳng định (nghi ngờ). Trước đó, kết quả lần 1 cho thấy 5 thuỷ thủ dương tính với SARS-CoV-2.

Bước đầu xác minh, trường hợp liên quan đến thuyền viên tử vong trên tàu là do tự tử.

Trước đó, ngày 20/2, tàu Ocean Amazing trên đường từ Indonesia đến Việt Nam giao hàng (chuẩn bị vào đến vùng biển Việt Nam) thì có 1 thuyền viên bất ngờ tử vong.

thuy-thu-indo-covid-19.jpg
Có thêm 2 thuyền viên dương tính với Covid-19 sau khi được lấy xét nghiệm lần 2.

CDC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn bờ biển, lập tức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 20/21 thuyền viên tàu (ngoại trừ 1 trường hợp tử vong).

Theo thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 của CDC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì có 5 trường hợp dương tính với Covid-19 và 1 trường hợp không khẳng định (nghi ngờ).

Hiện, các thuyền viên còn trên tàu Oceam Amazing đang neo ngoài biển, chưa được làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.

Sau khi họp với chủ hàng và các bên liên quan, chủ tàu Ocean Amazing đang làm thủ tục xin phép cho tàu quay về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu, sau đó sẽ quay lại Việt Nam để xếp dỡ hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 thuyền viên tàu Ocean Amazing dương tính với Covid-19, trường hợp tử vong trên tàu là do tự tử