5 thủy thủ chờ vào Bà Rịa - Vũng Tàu dương tính SARS-CoV-2

Chí Tâm| 24/02/2021 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thuỷ thủ tử vong trên tàu chở hàng Indonesia đi qua vùng biển Việt Nam, CDC Bà Rịa - Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện 5 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 24/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 với 20 thủy thủ nước ngoài đi trên tàu Ocean Amazing. Trong đó, 5 người dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện CDC Bà Rịa – Vũng Tàu lấy mẫu lần 2 và đang chờ kết quả.

duphong.jpg

Trước đó, ngày 20/2, tàu Ocean Amazing trên đường từ Indonesia đi giao hàng, khi đi qua vùng biển Việt Nam thì trên tàu có 1 người tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Ngay sau đó, CDC Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện cứu hộ, cứu nạn bờ biển, lấy mẫu xét nghiệm cho 20/21 thuyền viên trên tàu (trừ 1 trường hợp tử vong).

Kết quả có 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 1 trường hợp không khẳng định (nghi ngờ). Đến ngày 22/2, các mẫu này đã được chuyển đến Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm trình tự gene.

Trong trường hợp kết quả lần 2 vẫn có người dương tính với SARS-CoV-2, chủ tàu sẽ cho tàu về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên. 

Hiện các thuyền viên trên tàu vẫn chưa làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam, đang ở trên tàu neo ngoài biển, thi thể thuyền viên tử vong cũng chưa đưa vào bờ, do đó không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Sự việc đã được báo cáo với Bộ Y tế.

Đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. 80 ca nhiễm đã khỏi bệnh đều được cách ly ngay khi nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 thủy thủ chờ vào Bà Rịa - Vũng Tàu dương tính SARS-CoV-2