Thêm 10 ứng viên tranh cử, cuộc vận động tranh cử Tổng thống Hàn Quốc chính thức bắt đầu

Hà Kim| 17/04/2017 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Hàn Quốc, ngoài 5 ứng cử viên nổi bật nhất của các đảng có đại diện tại Quốc hội, tới nay đã có thêm 10 người chính thức đăng ký ứng cử trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Sáng 17/4, cuộc vận động tranh cử chính thức bắt đầu.

Thêm 10 ứng viên tranh cử, cuộc vận động tranh cử Tổng thống Hàn Quốc chính thức bắt đầu

Những người có thể trở thành tân tổng thống Hàn Quốc: (từ trái qua): Moon Jae In, An Hee Jung, Hwang Kyo Ahn, Lee Jae Myung, Ahn Cheol Soo, Hong Joon Pyo, Yoo Seung Min. Đồ họa: Yonhap.

Năm ứng cử viên của các đảng có đại diện trong Quốc hội bao gồm ông Moon Jae-in của đảng Dân chủ theo đường lối tự do, ông Ahn Cheol-soo của đảng Nhân dân theo đường lối trung tả, ông Hong Joon-pyo của đảng Hàn Quốc Tự do trước đây là đảng cầm quyền theo đường lối bảo thủ, ông Yoo Seung-min thuộc đảng Bareun vốn tách ra từ đảng cầm quyền và cũng theo đường lối bảo thủ, và bà Sim Sang-jeung của đảng Công lý theo đường lối cấp tiến.

Trong số 10 ứng cử viên không thuộc các đảng có đại diện trong Quốc hội có ông Lee Jae-ho, cựu nghị sỹ gần gũi với cựu Tổng thống Lee Myung-bak; và nghị sỹ Cho Won-jin, trước đây thuộc đảng Hàn Quốc Tự do và hiện nay đại diện cho đảng Saenuri gồm những người ủng hộ cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Như thế, cuộc chạy đua vào Nhà Xanh lần này có số ứng cử viên bằng với năm 2007.

Trong thời gian vận động bầu cử, các ứng cử viên được phép dựng biểu ngữ, áp phích trên đường phố, gửi thư tới các hộ dân, mua thời lượng phát sóng trên truyền hình và quảng cáo trên báo. Giai đoạn này kéo dài 22 ngày và sẽ kết thúc 1 ngày trước khi cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 9/5 tới.

Theo nhận định của các nhà quan sát cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc lần này sẽ là cuộc chạy đua cân sức cân tài giữa 2 ứng cử viên hàng đầu là ông Moon Jae-in và ông Ahn Cheol-soo. Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, cả 2 đều giành được trên 37% ủng hộ từ phía cử tri. Trong khi những ứng viên khác chỉ dành được dưới 10%.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 10 ứng viên tranh cử, cuộc vận động tranh cử Tổng thống Hàn Quốc chính thức bắt đầu