Thêm 1 bệnh viện được phép triển khai kỹ thuật mang thai hộ

Chí Tâm| 15/06/2019 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế quyết định cho phép Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) tiến hành triển khai kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo cho người hiếm muộn.

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, Bộ Y tế vừa ban hành quyết định số 2386/QĐ-BYT công nhận Bệnh viện Hùng Vương đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Như vậy, Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện thứ 5 trên toàn quốc được triển khai kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, sau Bệnh viện Phụ sảnTrung Ương (Hà Nội), Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM).

Theo quy định, cơ sở y tế muốn thực hiện dịch vụ mang thai hộ phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm áp dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Trong 2 năm liên tiếp, mỗi năm cơ sở thực hiện được tối thiểu 1.000 chu kỳ thụ tinh ống nghiệm.

Thêm 1 bệnh viện được phép triển khai kỹ thuật mang thai hộ

Đây là bệnh viện thứ 5 trong cả nước và là bệnh viện công lập thứ 4 được Bộ Y tế cho phép thực hiện mang thai hộ.

Từ ngày 15/3/2015, nghị định số 10 của Chính phủ quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo có hiệu lực. Việc pháp luật cho phép mang thai hộ đã mở ra cơ hội được làm cha mẹ thực sự cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Mang thai hộ được áp dụng trong các trường hợp hiếm muộn vì người phụ nữ có bệnh lý, dị tật nào đó khiến không thể tự mang đứa bé trong bụng ví dụ như tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu, rối loạn nội tiết nặng, không có tử cung vì những bệnh lý bẩm sinh hoặc tử cung hoàn toàn không có khả năng mang thai, bị cắt tử cung do ung thư hay dị dạng bất thường…

Theo quy định, trứng và tinh trùng dùng trong bước thụ tinh trong ống nghiệm phải là của chính cặp vợ chồng nhờ mang thai hộ. Người mang thai hộ phải là chị em họ cùng hàng của người nhờ mang thai hộ.

Cùng với Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện công lập chuyên ngành sản khoa có quy mô giường bệnh lớn nhất tại TP.HCM. Mỗi ngày có khoảng 150 sản phụ vượt cạn tại bệnh viện. Bệnh viện cũng có trung tâm điều trị hiếm muộn với 15 năm tuổi.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 bệnh viện được phép triển khai kỹ thuật mang thai hộ