Mang thai hộ: Cho phép nhưng không dễ thực hiện

Theo Vtv.vn| 18/03/2015 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc pháp luật cho phép mang thai hộ đã mở ra cơ hội cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. Tuy nhiên, những quy định của luật có thực sự tạo điều kiện cho họ?

Theo thống kê, hiện tỷ lệ vô sinh ở Việt Nam là 7,7% (cứ 100 căp vợ chồng lại có gần 8 cặp vợ chồng vô sinh). Vô sinh thường có 2 dạng: vô sinh thứ phát (đã từng có thai) và vô sinh nguyên phát (chưa từng có thai). Chính vì điều này nhu cầu thụ tinh nhân tạo trong xã hội rất cao. Ngoài thụ tinh nhân tạo, nhu cầu mang thai hộ cũng là nhu cầu rất chính đáng. Đến thời điểm này 3 bệnh viện là: Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế và Bệnh viện phụ sản Trung ương đã có hơn 100 hồ sơ đăng ký mang thai hộ.

Mang thai hộ: Cho phép nhưng không dễ thực hiện

Ảnh minh họa.

Luật mang thai hộ đã chính thức có hiệu lực từ ngày 15/3. Việc có Luật và Nghị định quy định về việc mang thai hộ đã mang lại rất nhiều cơ hội cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Tuy nhiên, không ít người trong cuộc cho biết, con đường tìm người mang thai hộ theo đúng quy định pháp luật - phải là thân thích, cùng họ hàng với vợ hoặc chồng, với họ đầy chông gai.

Xung quanh vấn đề trên, chương trình Vấn đề hôm nay trên VTV ngày 17/3 với sự tham gia của vị khách mời - TS. Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội, sẽ có những phân tích, bình luận sâu hơn.

Trong phần quốc tế, nội dung được chương trình lựa chọn phân tích là: Quan hệ giữa Mỹ và Syria đang có những thay đổi với những dấu hiệu cho thấy nước Mỹ muốn có những cuộc thương lượng với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Đây là bước đi đang gây tranh cãi của Nhà trắng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang thai hộ: Cho phép nhưng không dễ thực hiện