Chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2020 Australian GP chính thức bị hủy

Minh Anh| 13/03/2020 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau buổi họp kéo dài 2 tiếng rưỡi giữa Ross Brawn - Giám đốc điều hành Công thức 1, đại diện các đội đua và cơ quan y tế của bang Victoria, chặng đua đầu tiên của mùa giải 2020 Australian GP đã chính thức bị hủy.

Giải đua xe Công thức 1 (Fomula One - F1) đầu tiên được tổ chức vào năm 1950 tại Anh. Đến nay, Giải đua F1 hàng năm đã được tổ chức thành 21 chặng đua mang tên Grand Prix tại 21 nước bao gồm: Úc, Trung Quốc, Bahrain, Azerbaijai, Tây Ban Nha, Monaco, Canada, Pháp, Áo, Anh, Đức, Hungari, Bỉ, Italia, Singapore, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Mexico, Brazil, UAE.

Chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2020 Australian GP chính thức bị hủy

Covid-19 đang lan rộng khắp nơi trên thế giới khiến hàng loạt các sự kiện thể thao, các giải đấu lớn phải hủy bỏ hoặc tạm hoãn. 

Mùa giải F1 2020 sẽ được khởi động như thường lệ với chặng đua ở Australia vào ngày 15/3 và kết thúc tại Abu Dhabi vào ngày 29/11. Ban tổ chức cuộc đua ô tô Công thức 1 (F1) đã công bố lịch thi đấu mùa giải 2020, với 22 cuộc đua - nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này, trong đó chặng đua tại Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức và chặng đua tại Hà Lan đã trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. 

Nhưng do tình hình phát triển rất phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra nhiều nước trên thế giới thì buộc ban tổ chức phải tuân thủ những quy định từ Liên đoàn Ô-tô thế giới (FIA) để chung tay đẩy lùi việc lây lan căn bệnh này trong cộng đồng.

Chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2020 Australian GP chính thức bị hủy

Thông báo chính thức từ F1: Australian GP đã chính thức bị hủy.

Đầu tiên BTC chặng Bahrain GP đã ra thông báo cuộc đua tại Sakhir từ 20-22/3 sẽ khởi tranh với những khán đài trống vắng khán giả. "Chúng tôi biết những tổn thất to lớn từ quyết định trên nhưng hiện tại, yếu tố tiền bạc không phải vấn đề lớn nhất. Sự an toàn của người hâm mộ, các tay đua và thành viên của các đội đua mới là ưu tiên hàng đầu", một thành viên BTC chặng Bahrain GP chia sẻ.

Chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2020 Australian GP chính thức bị hủy

BTC chặng Bahrain GP cũng thông báo cuộc đua tại Sakhir từ 20-22/3 sẽ khởi tranh với những khán đài trống vắng khán giả.

Trong sáng sớm nay (giờ Việt Nam) sau buổi họp kéo dài 2 tiếng rưỡi giữa Ross Brawn giám đốc điều hành Công thức 1, đại diện các đội đua và cơ quan y tế của bang Victoria, chặng đua đầu tiên của mùa giải 2020 Australian GP đã chính thức bị hủy.

Trước đó, trong chiều 12/3, đội đua McLaren đã xác nhận rút khỏi Australian GP sau khi một thành viên trong đội đua đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Các thành viên trong đội cũng đang phải tuân thủ việc cách ly và theo dõi sức khỏe từ cơ quan y tế.

Chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2020 Australian GP chính thức bị hủy

Australia Grand Prix đã chính thức bị hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Motosport

Giải đua xe F1 đã hoãn chặng đua ở Trung Quốc trong tháng 4. Còn tại Việt Nam quốc gia thứ 34 tổ chức chặng đua F1. Theo kế hoạnh toàn bộ chặng đua Việt Nam diễn ra từ 3/4 đến 5/4. Cuộc đua chính diễn ra vào ngày 5/4, trước đó 1 ngày vào 4/4 sẽ diễn ra cuộc đua phân hạng.

Nhưng với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội thì việc diễn ra giải hay không vẫn còn đang phụ thuộc vào quyết định chính thức từ các cơ quan chức năng. Nhưng sẽ không loại trừ khả năng chặng đua này cũng sẽ phải hoãn hoặc thi đấu mà không có khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2020 Australian GP chính thức bị hủy