Văn Hậu chính thức chia tay Heerenveen quay trở lại CLB Hà Nội

Minh Anh| 10/07/2020 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLB Hà Nội xác nhận hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam và bắt đầu thi đấu từ giai đoạn hai V.League. Như vậy, Văn Hậu sẽ chính thức chia tay đội bóng Hà Lan Heerenveen sau một năm gắn bó.

Bắt đầu từ tháng 9/2019, Văn Hậu chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Hậu vệ người Thái Bình sẽ sang Hà Lan theo dạng cho mượn 1 năm. Nếu chứng tỏ được giá trị, anh có thể được Heerenveen mua đứt với giá có thể lên tới 1,7 triệu USD.

Văn Hậu chính thức chia tay Heerenveen quay trở lại CLB Hà Nội

Hợp đồng của Văn Hậu tại CLB Heerenveen đã hết hạn hôm 30/6. 

Văn Hậu là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử bóng đá Việt Nam sang châu Âu, sau Lê Công Vinh và Nguyễn Công Phượng. Đội bóng Hà Lan cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa cho Văn Hậu ra sân chơi bóng, bởi SC Heerenveen đã theo dõi rất kỹ hậu vệ của Hà Nội FC trong khoảng thời gian dài.

Trong thời gian thi đấu tại SC Heerenveen, Văn Hậu đã có nhiều tiến bộ và trưởng thành về chuyên môn. Hậu vệ người Thái Bình thường xuyên đã chính trong các trận đấu của đội Jong Heerenveen với mục tiêu cọ xát, làm quen với môi trường bóng đá châu Âu. Với một cầu thủ trẻ như Văn Hậu đó là một trải nghiệm rất bổ ích.

Văn Hậu chính thức chia tay Heerenveen quay trở lại CLB Hà Nội

Đại diện Việt Nam sẵn sàng trả thêm tiền để Văn Hậu được ở lại nhưng cuộc đàm phán vẫn không có tiến triển. 

Hợp đồng của Văn Hậu tại CLB Heerenveen đã hết hạn hôm 30/6. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn lưu lại Hà Lan tập luyện, đồng thời chờ tiến triển từ việc đàm phán giữa CLB Hà Nội và đối tác. Đại diện Việt Nam sẵn sàng trả thêm tiền để Văn Hậu được ở lại nhưng cuộc đàm phán vẫn không có tiến triển. Đôi bên không tìm được tiếng nói chung nên Văn Hậu phải trở về Việt Nam.

Mấy tháng qua, hai CLB đã chủ động kết nối với mong muốn các cuộc đàm phán đạt được kết quả phù hợp. Tuy nhiên, kế hoạch sử dụng và phát triển chuyên môn cho Văn Hậu đến từ Heerenveen ở thời điểm tiếp theo chưa đủ thể thuyết phục Hà Nội FC đồng ý tiếp tục. Ngân sách CLB Hà Lan cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ vì đại dịch Covid-19.

Văn Hậu chính thức chia tay Heerenveen quay trở lại CLB Hà Nội

Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết đây cũng là một điều kiện thuận lợi cho ĐT Việt Nam tập trung cầu thủ cho những mục tiêu sắp tới.

Dù có nhiều thiện song cả hai CLB đều không đạt được thỏa thuận về gia hạn thời gian hợp đồng cho Đoàn Văn Hậu thi đấu tại Hà Lan. CLB Hà Nội quyết định đưa Văn Hậu về nước và sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ này thi đấu tại giai đoạn hai V.League.

Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội, ông Đỗ Quang Vinh, cho biết: Văn Hậu về nước sẽ hỗ trợ rất nhiều cho CLB ở thời điểm thiếu nhân sự hiện nay. Đây cũng là bước chuẩn bị tốt cho mục tiêu sắp tới của cá nhân cầu thủ này. Cuối năm AFF Cup sẽ trở lại, Văn Hậu về nước thi đấu, lấy lại phong độ sau một thời gian dài không thi đấu do nghỉ dịch sẽ là sự tăng cường không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Hậu chính thức chia tay Heerenveen quay trở lại CLB Hà Nội