U19 Việt Nam không được chủ quan trước U19 Lào

Lan Trần| 01/09/2015 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước trận bán kết giữa U19 Việt Nam và U19 Lào ở giải U19 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn xác định các cầu thủ U19 Việt Nam không được chủ quan.

U19 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết Giải U19 Đông Nam Á với vị trí nhất bảng B. Điều đó đã giúp U19 Việt Nam không phải đối đầu với đối thủ mạnh là U19 Thái Lan ngay từ bán kết. Tuy vậy, HLV Hoàng Tuấn Anh vẫn vô cùng thận trọng và xác định U19 VN sẽ không được chủ quan ở trận bán kết trước U19 Lào.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, gặp U19 Lào là sự thuận lợi bước đầu cho U19 Việt Nam. Ở hai lần gặp nhau tại đợt tập huấn trước giải, U19 Việt Nam đều giành phần thắng. Dĩ nhiên tính chất của một trận bán kết sẽ khác xa so với tập huấn. Vì vậy, nhà cầm quân người Khánh Hoà của U19 Việt Nam khẳng định: “Bán kết là một  trận đấu hoàn toàn khác biệt với giao hữu, hơn nữa, U19 Lào còn có ưu thế sân nhà. Do đó, U19 Việt Nam sẽ phải tập trung tối đa và nỗ lực trong cả trận đấu”.

U19 Việt Nam không được chủ quan trước U19 Lào

HLV Hoàng Anh Tuấn xác định U19 Việt Nam không đươc chủ quan trước U19 Lào ở trận bán kết. Ảnh: VFF

Ở trận đấu cuối cùng bảng B trước Myanmar, U19 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1. Tuy có được 3 điểm nhưng U19 Việt Nam thắng chưa thực sự thuyết phục. Ngay ở đầu trận đấu, hàng thủ lỏng lẻo khiến khung thành của U19 đã chao đảo trước hai cú dứt điểm của tiền vệ Zin Phyo Aung. Ở hiệp hai, khả năng dứt điểm của U19 Việt Nam cũng chưa mang lại hiệu quả và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Dù vậy, không thể phủ nhận U19 Việt Nam đang ngày một trưởng thành qua từng trận đấu.

Để có được chiếc vé vào chung kết, U19 Việt Nam phải vượt qua U19 Lào ở bán kết và sự thận trọng của HLV Hoàng Anh Tuấn là không thừa. Đội bóng của xứ Triệu voi đã về nhì ở bảng A với 7 điểm sau 2 trận thắng, một hoà và chỉ thua sát nút U19 Thái Lan với tỉ số 1-2. Chính về thế ở trận bán kết, U19 Lào sẽ là đối thủ không dễ bắt nạt, nhất là khi họ thi đấu trên sân nhà. Bên cạnh đó, nhà cầm quân của U19 Lào là HLV Phan Tôn Lợi hiểu khá rõ về U19 Việt Nam nên dự báo trận bán kết giữa hai đội hứa hẹn nhiều gay go.

Ở vòng bảng, U19 Việt Nam chưa từng để thủng lưới. Điều đó cho thấy hàng thủ đã làm khá tốt trọng trách của mình. Nếu điều đó được phát huy, cũng với nỗ lực săn bàn của hàng công, U19 Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự trận chung kết.

Trận đấu của cặp bán kết thứ nhất giữa U19 Thái Lan và U19 Malaysia sẽ diễn ra lúc 16h ngày 2/9 và mọi dự đoán đều đang nghiêng về U19 Thái Lan. Nếu thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng trước U19 Lào ở trận đấu vào lúc 19 cùng ngày, có lẽ U19 Việt Nam sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan ở trận chung kết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Việt Nam không được chủ quan trước U19 Lào