Tiến Linh ghi bàn, ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT UAE

Duy Uyên| 14/11/2019 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE ở vòng loại World Cup 2022 trên SVĐ Mỹ Đình tối 14/11 đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trong trận thắng được ghi vào phút 44, do công của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT UAE đã chủ động đẩy cao đội hình chơi áp sát. Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu tiên, UAE không có ý tưởng tấn công. Việc thiếu vắng 3 trụ cột là tiền đạo Ali Mabkhout, hai tiền vệ Ahmed Barman và Khalil Ibrahim rõ ràng đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của đại diện Tây Á.

Trong khi đó, các học trò HLV Park Hang-seo chủ động thu mình để tìm cơ hội phản công. Cách chơi này giúp ĐT Việt Nam kìm hãm và vô hiệu hóa được nhiều đợt lên bóng của đối thủ.

Bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng ngày càng cho thấy sự ăn ý trong bọc lót, khiến đội bóng áo trắng chật vật trong việc tiếp cận khung thành Đặng Văn Lâm.

Văn Toàn, Trọng Hoàng khiến hàng thủ UAE liên tục chao đảo bằng những pha mở tốc bên cánh phải. Phút 36, cơ hội đến với Tiến Linh nhưng tiền đạo số 22 lại dứt điểm chệch cột.

Chỉ 3 phút sau, Tiến Linh tận dụng tốc độ để thoát xuống sau đường chuyền của Hùng Dũng. Al Hammadi buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính.

Tiến Linh ghi bàn, ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT UAE

Tiến Linh xuất sắc ghi bàn thắng cho ĐT Việt Nam

Với thế trận hơn người, các cầu thủ Việt Nam đã không bỏ lỡ, gia tăng sức ép và những nỗ lực đã được đền đáp bằng cú dứt điểm không cần đà, cách xa khung thành đối phương và đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Eisa Bilal. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía ĐT Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, chơi hơn người và lại có lợi thế về tỉ số, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép đều đặn về phía đội khách sau giờ nghỉ. Đặc biệt từ thời điểm Công Phượng được thầy Park tung vào sân thay cho Văn Toàn. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm sau một vài cơ hội nguy hiểm của đội bóng áo đỏ.

Trong khi đó, UAE không đủ sức mạnh và cũng không đủ kiên cường để lật ngược tình thế. Tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tiến Linh ghi bàn, ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT UAE

Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G sau trận thắng ĐT UAE 

Cùng với việc Thái Lan thất bại 1-2 trên sân Malaysia cũng trong tối 14/11, thầy trò HLV Park Hang-seo tạm vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 4 trận. Thái Lan xếp thứ hai với 7 điểm, UAE vẫn giậm chân ở vị trí thứ ba (6 điểm).

Ngày 19/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ tiếp ĐT Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Linh ghi bàn, ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT UAE