Tân binh 80 triệu euro lập hat-trick Chelsea "hủy diệt" Barnsley

Minh Anh| 24/09/2020 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở vòng 3 League Cup rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội), Kai Havertz, tân binh của Chelsea, lập hat-trick. Màn trình diễn ấn tượng của cựu cầu thủ Leverkusen giúp CLB chủ quân tiến vào vòng 4 một cách dễ dàng.

Chelsea đang có phong độ không ổn định nhất là sau thất bại ở trận đại chiến gặp Liverpool cuối tuần trước. Ở vòng 3 League Cup này người hâm mộ kỳ vọng Chelsea sẽ trình diễn một bộ mặt tích cực hơn khi bước vào trận đấu. The Blues được chơi trên sân nhà Stamford Bridge với đối thủ chỉ là Barnsley, đội bóng đã thua cả 2 trận đầu ở Championship 2020/21.

Tân binh 80 triệu euro lập hat-trick Chelsea

Đội hình của Chelsea hiện đang sở hữu trị giá hơn nửa tỷ euro nhưng thi đấu chưa thực sự ấn tượng.

Đội hình xuất phát của HLV Frank Lampard có tới 8 sự thay đổi so với trận thua Liverpool. Kai Havertz, Mason Mount cùng Mateo Kovacic là 3 cái tên được giữ lại. Bên cạnh các vị trí như Tammy Abraham hay Callum Hudson-Odoi thì đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của trung vệ tân binh Thiago Silva.

Dù sở hữu đội hình chất lượng hơn hẳn nhưng rất bất ngờ khi Chelsea chơi lép vế trước Barnsley trong khoảng thời gian đầu trận. Tuyến giữa đội bóng áo xanh với bộ đôi tiền vệ trung tâm Kovacic - Ross Barkley đã không có sự ăn ý với nhau. Họ chỉ có cơ hội khi tận dụng sai lầm của đối phương.

Tân binh 80 triệu euro lập hat-trick Chelsea

HLV Frank Lampard đã để Thiago Silva có màn ra mắt Chelsea.

Phút 19, trung vệ Aapo Halme có pha xử lý chủ quan khi đón đường chuyền về của đồng đội và Abraham rất nhanh chớp cơ hội với pha cướp bóng dũng mãnh rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn Bradley Collins. Sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ Chelsea gỡ bỏ được gánh nặng tâm lý và dễ đá hơn.

Phút 25, Havertz để lại dấu ấn đầu tiên từ đầu trận với pha chọc khe để Mason Mount thoát xuống đối mặt thủ môn đội khách. Đáng tiếc, tiền vệ mang áo số 19 lại sút ra ngoài. Tuy vậy, bộ đôi này cũng chẳng phải tiếc nuối lâu khi họ cùng nhau mang về bàn thắng thứ 2 ở phút 28.

Tân binh 80 triệu euro lập hat-trick Chelsea

Abraham lạnh lùng hạ gục thủ môn Bradley Collins mở tỷ số cho Chelsea.

Mount đi bóng xuống bên cánh trái và nhẹ nhàng tung ra đường chuyền đầy ý đồ cho Abraham. Tiền đạo người Anh chạy chỗ cực tinh tế và đưa bóng tới vị trí thích hợp giúp Havertz có cơ mặt đối mặt thủ môn Collins. Cuối cùng bản hợp đồng “bom tấn” đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea với cú dứt điểm hết sức điềm tĩnh.

Hàng công đang thi đấu đầy hưng phấn thì Chelsea lại gặp những khó khăn ở hàng thủ. Nguyên nhân tiếp tục đến từ việc cặp tiền vệ trung tâm Kovacic - Barkley hoàn thành không tốt nhiệm vụ. Dù vậy, sự tập trung của thủ môn Caballero đã giúp The Blues kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Tân binh 80 triệu euro lập hat-trick Chelsea

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Kai Havertz và Tammy Abraham.

Bước vào hiệp 2, ngay khi vào sân Havertz tiếp tục ghi dấu ấn với pha tắc bóng cực kì chuẩn xác, tạo điều kiện cho Barkley băng lên rồi xâm nhập vòng cấm, dứt điểm quyết đoán không cho thủ môn đội khách có cơ hội chạm tay vào bóng.

Đến phút 55, Havertz tiếp tục được nhắc đến khi điền tên mình lên bảng tỉ số lần thứ 2 trong trận. Chưa dừng lại, phút 65, Havertz khép lại ngày thi đấu đáng nhớ bằng việc hoàn tất cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Bàn thắng đến từ một pha kiến tạo đầy nhạy cảm của Abraham giúp tiền vệ người Đức thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Collins trước khi đệm bóng vào lưới trống. 

Tân binh 80 triệu euro lập hat-trick Chelsea

Tiền vệ người Đức ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0...

Trận đấu của Chelsea kết thúc một cách hoàn hảo khi ở phút 83 tiền đạo vào sân thay người Olivier Giroud ghi bàn thắng thứ 6 bằng cú đánh đầu cận thành từ quả tạt chuẩn xác của tân binh Chilwell. The Blues đã có thể thắng đậm và giành chiến thắng chung cuộc 6-0, Chelsea đường hoàng bước vào vòng 4 Carabao Cup.

Đặc biệt đây là màn chào sân vô cùng ấn tượng của Thiago Silva cũng như Chilwell và đặc biệt, cú hat-trick đáng nhớ mang tính giải tỏa của “bom tấn” Havertz.

Tân binh 80 triệu euro lập hat-trick Chelsea

Tân binh của Chelsea, lập hat-trick bàn thắng đầu tiên kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 10/2016.

Sau khi trận đấu kết thúc, Kai Havertz chia sẻ: "Thật vui khi ghi hat-trick và cùng Chelsea giành chiến thắng. Tiến lên". HLV Frank Lampard cũng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến màn thể hiện của tân binh trị giá 80 triệu euro.

"Trận đấu hôm qua là một buổi tập hữu ích cho Kai Havertz. Chúng tôi muốn xem những pha xử lý bóng và những tình huống phối hợp giữa Kai và Tammy. Tôi tin Kai sẽ còn tỏa sáng nhiều hơn trong tương lai".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân binh 80 triệu euro lập hat-trick Chelsea "hủy diệt" Barnsley