MU lập kỷ lục với 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA

Minh Anh| 28/06/2020 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử có 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA bằng chiến thắng nghẹt thở trong 120 phút trước Norwich.

Gặp một đối thủ không được đánh giá cao như Norwich trong trận đấu quan trọng, Manchester United được đánh giá sẽ dễ dàng vượt qua cửa ải để ghi tên mình vào bán kết Cúp FA. Tuy nhiên, Đoàn quân của HLV Solskjaer đã gặp rất nhiều khó khăn đến từ "chim hoàng yến".

MU lập kỷ lục với 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA

MU gặp rất nhiều bế tắc trước một Norwich chơi kỷ luật và chống trả quyết liệt.(Ảnh: Reuters)

Với lợi thế các cầu thủ có kỹ thuật tốt, Manchester United sớm tràn đội hình lên nhằm đánh phủ đầu. Nhưng Norwich cho thấy mình không phải là đối tượng dễ chơi khi chống trả rất quyết liệt. Họ thực hiện lối phòng thủ nhiều lớp và cũng tận dụng tối đa những pha bóng bổng để tiếp cận khung thành Romero.

Lối đá chắc chắn của Norwich đã cầm chân được hàng công của Manchester United trong suốt hiệp 1. Các CĐV của Quỷ đỏ còn bị mấy phen hốt hoảng khi những quả sút xa của Cantwell tỏ ra rất nguy hiểm.

MU lập kỷ lục với 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA

Norwich còn tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công (Ảnh: Reuters)

Phải sang đến hiệp 2, Manchester United mới có thể biến đổi ưu thế thành bàn thắng. Phút 51, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Norwich, bóng tìm đến Ighalo trước khi tiền đạo người Nigeria dứt điểm chính xác đánh bại Tim Krul, khai thông thế bế tắc.

Bị dẫn trước, Norwich buộc phải dồn lên tấn công, nhiều lần đặt khung thành Romero vào trạng thái báo động. Và trong một tình huống như thế ở phút 76, Cantwell dứt điểm chính xác quân bình tỷ số 1-1.

MU lập kỷ lục với 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA

Ighalo mở tỷ số và khai thông bế tắc cho MU (Ảnh: Reuters)

MU lập kỷ lục với 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA

Norwich xứng đáng với bàn gỡ hòa (Ảnh: Reuters)

Niềm vui của Norwich không được bao lâu thì tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Klose đã khiến họ phải trả giá đắt. Manchester United với lợi thế hơn người bắt đầu dồn mạnh đội hình lên tấn công. Nhưng sự bọc lót tốt của hàng phòng ngự Norwich vẫn cho thấy sự hiệu quả khi không có thêm bàn thắng được ghi trong 90 phút của tứ kết Cúp FA.

Trận đấu phải bước vào hai hiệp phụ. Với lợi thế hơn người, Manchester United là đội hoàn toàn chủ động trong 30 phút còn lại. Hàng loạt cơ hội được đội khách tạo ra và cuối cùng điều cần đến cũng phải đến.

MU lập kỷ lục với 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA

Klose nhận thẻ đỏ trực tiếp cho pha phạm lỗi thô bạo của mình. (Ảnh: Reuters)

Phút 117, Harry Maguire ghi bàn thắng quý như vàng, ấn định thắng lợi 2-1 cho Manchester United và đưa Quỷ đỏ vào bán kết Cúp FA. Dù chiến thắng có phần nhọc nhằn, Quỷ đỏ vẫn cho thấy bản lĩnh chiến trận với chuỗi thành tích bất bại ấn tượng trên mọi đấu trường.

Chiến thắng trước Norwich cũng giúp thầy trò HLV Solskjaer kéo dài chuỗi thành tích bất bại lên con số 14. Đối thủ gần nhất có thể đánh bại đội chủ sân Old Trafford là Liverpool ở trận đấu hồi trung tuần tháng 1 năm nay.

MU lập kỷ lục với 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA

Maguire ấn định chiến thắng cho MU (Ảnh: Reuters)

Theo thống kê từ Opta, United đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử có 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA, một thành tích vô tiền khoáng hậu của giải đấu. Trong 30 lần lọt vào top 4 đội mạnh nhất, Quỷ đỏ cũng có tới 20 lần giành chiến thắng để tiến đến chung kết.

Tuy nhiên, MU chưa phải là đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi này. Quỷ đỏ chỉ giành chiến thắng 12 trên tổng số 20 trận chung kết FA Cup của họ. Thành tích này kém 1 so với Arsenal, ông vua của Cúp FA.

MU lập kỷ lục với 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA

MU thẳng tiến đến bán kết FA Cup. Ảnh: Getty

Bruno Fernandes và các đồng đội sẽ chỉ có khoảng 3 ngày nghỉ trước khi tiếp tục "cày ải" ở mặt trận Premier League. Đối thủ tiếp theo của United là Brighton, đội bóng hiện chỉ xếp thứ 15 trên BXH. Một chiến thắng trên sân khách sẽ giúp thầy trò Solsa đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Wolves.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU lập kỷ lục với 30 lần góp mặt tại bán kết Cúp FA