M.U thất bại, Van Gaal bị trảm như Mourinho?

Mạnh Nguyễn| 20/12/2015 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 19/12, Manchester United đã để thua Norwich City 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Sau trận này, HLV Van Gaal thừa nhận nguy cơ bị M.U sa thải.

Sự chán ngán của CĐV M.U với HLV Van Gaal đã lên đến đỉnh điểm khi Quỷ đỏ tiếp tục có một trận đấu dở tệ ngay trên sân Old Trafford. Ngay cả khi M.U có sự trở lại của Wayne Rooney, Chris Smalling và Ashley Young trong đội hình cũng không giúp Quỷ đỏ thi đấu khởi sắc.

Trở lại với trận đấu trước Norwich City, M.U đã triển khai lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cũng giống như những lần thi đấu gần đây, hàng công của M.U tiếp tục bế tắc trong việc ghi bàn dù có tỉ lệ cầm bóng lên đến 71%.

M.U thất bại, Van Gaal bị trảm như Mourinho?

M.U đã để thua Norwich City 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 17 Premier League

Công cùn, thủ kém là những gì mà M.U thể hiện trước  Norwich City. Điều đó đã khiến M.U phải trả giá ở phút 37. Từ một tình huống phản công đơn giản, Redmond chuyền bóng cho Cameron Jerome băng lên, bỏ qua cả Young, Carrick, rồi dứt điểm hạ thủ môn De Gea, ghi bàn mở tỉ số cho đội khách.

Sự tệ hại của M.U tiếp tục kéo sang hiệp hai. Đến phút 54, mành lưới của M.U tiếp tục rung lên sau cú dứt điểm của Alexander Tettey. Trong tình huống này, Jerome là người kiến tạo. 2-0 cho Norwich City.

Bị dẫn trước 2 bàn cách biệt, HLV Van Gaal quyết định tung Ander Herrera vào sân thay cho Fellaini. Điều này mang lại chút tích cực trong lối chơi của M.U và gia tăng sức ép lên khung thành của thủ môn Rudd. Kết quả, M.U cũng có được một bàn rút ngắn tỉ số ở phút 66 nhờ công của Anthony Martial. Tiền đạo trẻ vừa nhận danh hiệu Cậu bé Vàng đã ghi bàn cho M.U bằng một pha dứt điểm khéo léo trong vòng cấm.

M.U thất bại, Van Gaal bị trảm như Mourinho?

HLV Van Gaal đối diện nguy cơ bị sa thải

Bàn thắng của Martial thắp lên chút hy vọng cho M.U. Đáng tiếc ở những phút còn lại, dù các học trò của Van Gaal liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Rudd, nhưng đã không đủ sắc bén để biến cơ hội thành bàn thắng. Chung cuộc, M.U đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Norwich City và đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Quỷ đỏ.

Trắng tay ở vòng 17 Premier League, M.U đã bị đá ra khỏi top 4 và kéo giãn khoảng cách với đội đầu bảng là Leicester City lên thành 9 điểm. Điều đó khiến chiếc ghế của HLV Van Gaal bị lung lay dữ dội. Sau trận đấu này, nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận: “Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Ngay cả việc HLV bị sa thải cũng thường xuyên xảy ra và tôi không thể ngó lơ chuyện đó”.

HLV Van Gaal e ngại bị sa thải là hoàn toàn có cơ sở bởi ông đã khiến lối chơi của M.U trở nên “nhàm chán ru ngủ”. Các CĐV của M.U cũng đang yêu cầu BLĐ CLB thực hiện điều này. Hiện đang có nhiều thông tin nói rằng, người thay thế Van Gaal sẽ là HLV Mourinho, người cũng vừa bị Chelsea sa thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U thất bại, Van Gaal bị trảm như Mourinho?