Leicester “làm cao”, Chelsea gặp khó vụ Chilwell

Duy Thái - Thụy Anh| 24/03/2020 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đang gặp khó trong thương vụ chiêu mộ Ben Chilwell của Leicester City khi mà Bầy cáo muốn thu về số tiền chuyển nhượng tương đương với những gì mà họ nhận được từ MU sau khi bán trung vệ Harry Maguire.

Theo đó, Leicester City sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Chelsea ngay khi thị trường chuyển nhượng hè 2020 mở cửa. Bầy cáo sẵn sàng để hậu vệ cánh trái số 1 của họ là Ben Chilwell chuyển sang khoác áo Chelsea nếu như đại diện thành London chồng đủ 80 triệu bảng. Đây cũng là con số mà Man United đã phải bỏ ra để thuyết phục đội chủ sân King Power nhả trung vệ Harry Maguire hồi hè 2019.

Hiện tại, Leicester đang nắm đằng chuôi trong thương vụ này. Hơn hết, họ không bị áp lực buộc phải bán Chilwell, nhất là trong bối cảnh tình hình tài chính của The Foxes vẫn đang ổn định và cơ hội đoạt vé dự C1 mùa sau là một nhiệm vụ khả thi đối với thầy trò Brendan Rodgers.

Về phía Chelsea, đoàn quân của HLV Frank Lampard đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 48 điểm, hơn đội xếp sau là Man United vỏn vẹn 3 điểm. Bởi thế cho nên Chelsea bắt buộc phải giành vé dự Champions League mùa sau mới có thể rộng cửa chiêu mộ hậu vệ trái đang chơi cực hay tại mùa giải năm nay.

Leicester “làm cao”, Chelsea gặp khó vụ Chilwell

Chelsea đang gặp khó với mức giá mà Leicester yêu cầu cho Ben Chilwell.

Tuy nhiên có vẻ như số tiền mà Leicester yêu cầu cho thương vụ này là quá lớn, buộc Chelsea phải tìm kiếm một phương án dự phòng chất lượng khác. Mục tiêu được Frank Lampard nhắm tới trong trường hợp không thể đem về Chilwell sẽ là Alex Telles của Porto. Telles là một mục tiêu không quá xa lạ đối với đội chủ sân Stamford Bridge. Thời điểm Antonio Conte còn nắm quyền, ông từng rất hy vọng BLĐ Chelsea sẽ mang Telles về Stamford Bridge thế nhưng sự bất đồng về mặt giá cả đã đẩy thương vụ này đi vào ngõ cụt. Hiện tại, hậu vệ trái 27 tuổi còn hợp đồng tới tháng 6/2021. Mức giá mà Porto đưa ra cũng khá “mềm”, khoảng 40 triệu euro. Đây là một mức giá chấp nhận được đối với một cầu thủ 27 tuổi và thi đấu ổn định tại châu Âu.

Ngoài vị trí hậu vệ trái, Chelsea được cho là đang nhắm tới tiền vệ trung tâm Declan Rice của West Ham để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa The Blues. Hiện tại, Frank Lampard đang sở hữu dàn nhân sự tuyến giữa khá ổn là Mateo Kovacic, Jorginho, N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek, Billy Gilmour, Ross Barkley và cả Mason Mount. Thế nhưng việc Kante, Ruben Loftus-Cheek thường xuyên dính chấn thương, Billy Gimour mặc dù rất tiềm năng nhưng vẫn còn quá trẻ, trong khi đó Ross Barkley lại không đáp ứng được kỳ vọng. Phương án chiêu mộ Rice sẽ là một bước đi khôn ngoan của BLĐ The Blues và hơn hết là cần kíp cho đội hình Chelsea lúc này.

Leicester “làm cao”, Chelsea gặp khó vụ Chilwell

Rice (trái) và Mount là đôi bạn rất thân với nhau.

Hiện tại, Rice còn 4 năm hợp đồng với West Ham và đội bóng chủ quản của tuyển thủ Anh 21 tuổi đang làm mọi cách để giữ chân anh. Tuy nhiên, lợi thế của Chelsea so với các đội bóng khác trong việc chiêu dụ ngôi sao này chính là nằm ở Mount. Rice và Mount là hai người bạn thân, từng có thời gian ăn tập và chơi bóng cùng nhau. Bởi thế cho nên nếu Chelsea thực sự quyết tâm, Mount có thể là chìa khóa chốt lại thương vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester “làm cao”, Chelsea gặp khó vụ Chilwell