Jose Mourinho chính thức thoát khỏi án “trảm” của Roman Abramovich

Mạnh Nguyễn(TH)| 12/11/2015 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số phận của HLV Jose Mourinho đã chính thức được định đoạt, theo đó, “Người đặc biệt” tiếp tục được ở lại sân Stamford Bridge để dẫn dắt đội quân áo xanh.

Thời gian qua, sóng gió dồn dập đến với HLV Mourinho khi Chelsea thi đấu vô cùng kém cỏi ở mùa giải 2015/16. Con số kỷ lục với 7 trận thua trong đó có 3 trận thua liên tiếp là điều không ai ngờ đến đối với nhà ĐKVĐ Premier League. Chính vì thế, tất cả đều cầm chắc việc tỉ phú Roman Abramovich sẽ sa thải nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Nhưng bất ngờ mới đây, thông tin trên tờ Goal cho biết, chính tỉ phú người Nga Abramovich đã quyết định để HLV Mourinho ở lại. Ông muốn “Người đặc biệt” tiếp tục dẫn dắt The Blues tiến tới mục tiêu giành suất tham dự Champions League, đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ phải có được vị trí top 4 khi mùa giải 2015/16 kết thúc.

Đây thực sự không là mục tiêu dễ dàng cho HLV Mourinho ở thời điểm hiện tại bởi Chelsea hiện chỉ có 11 điểm sau 12 vòng đấu, xếp thứ 16 trên BXH. So với con số 24 điểm của đội bóng đang ở vị trí thứ tư là M.U thì The Blues đang kém đến 13 điểm, một khoảng cách khó vượt qua với năng lực  của Chelsea hiện nay.

Jose Mourinho chính thức thoát khỏi án “trảm” của Roman Abramovich

Tỉ phú Roman Abramovich đã quyết định để Jose Mourinho tiếp tục ở lại dẫn dắt Chelsea. Ảnh: bongda24h

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc ông chủ của Chelsea giữ HLV Mourinho ở lại một phần vì các CĐV đã bày tỏ sự yêu thích và không muốn BLĐ sa thải “Người đặc biệt”. Một lý do khác là hiện cả hai ứng viên mà tỷ phú Abramovich muốn đưa về sân Stamford Bridge là Pep Guardiola  và Diego Simeone đều chưa hết hợp đồng với Bayern Munich và Atletico Madrid.

Lý do thứ ba chính là vấn đề tài chính. Nếu sa thải Mourinho, Chelsea sẽ mất khoảng 10 triệu bảng tiền đền bù. Nhưng nếu HLV mới không đưa được Chelsea vào top 4, đội bóng này sẽ mất tiếp khoảng 40 triệu bảng tiền bán vé, quảng cáo và bản quyền truyền hình. Cùng với đó là việc bỏ tiền để HLV mới xây dựng đội hình.

12 năm sở hữu Chelsea và sa thải đến gần chục HLV có lẽ đã cho tỉ phú Abramovich những bài học đắt giá. Mỗi một lần thay HLV là một lần Chelsea thêm loạn. Với một dàn cầu thủ nhiều sao như Chelsea hiện nay, chỉ có những HLV đủ tài và đủ quái như HLV Mourinho mới có thể dẹp loạn được trong phòng thay đồ. Và dù muốn dù không, tính đến thời điểm hiện tại, chẳng ai có thể phủ nhận ‘Người đặc biệt” đúng là HLV tốt nhất trong lịch sử của Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jose Mourinho chính thức thoát khỏi án “trảm” của Roman Abramovich