EURO 2020: Bồ Đào Nha chung bảng Pháp, Đức

PV| 01/12/2019 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả bốc thăm tối 30/11 đưa ba ông lớn của bóng đá châu Âu là Bồ Đào Nha, Pháp và Đức vào cùng bảng F, tạo nên một bảng đấu tử thần thực sự của vòng chung kết EURO 2020.

Đây thực sự là bảng đấu quá hấp dẫn và khó lường bởi chứng kiến nhà đương kim vô địch thế giới (Pháp), đương kim vô địch Euro và Nations League (Bồ Đào Nha), nhà vô địch thế giới 2014 (đội tuyển Đức). Thậm chí, ngay cả nhóm hạt giống thứ 4 cũng gồm những đội bóng mạnh là Iceland, Hungary, Romania.

Nên nhớ, đội tuyển Đức đang giữ kỷ lục 3 lần vô địch EURO, cùng với Tây Ban Nha. Pháp cũng đã có 2 danh hiệu vô địch châu Âu, trong khi Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo thậm chí còn là đương kim vô địch châu Âu, với chiến tích kỳ diệu hồi năm 2016.

EURO 2020: Bồ Đào Nha chung bảng Pháp, Đức

Những hình ảnh lễ bốc thăm EURO 2020.

Còn nếu tính trên bình diện thế giới thì Pháp và Đức cũng chính là hai đội tuyển vô địch World Cup ở hai kỳ gần nhất. Đối thủ còn lại của bảng F thì chưa được xác định. Đó sẽ là 1 trong 4 đội chuẩn bị đá play-off là Romania. Bulgaria, Hungary, và Iceland. Dù đội nào chiến thắng thì cơ hội của họ ở bảng đấu này cũng không nhiều khi phải đụng 3 "ông kẹ" trên.

Không đến nỗi rơi vào bảng tử thần, song đội tuyển Anh cũng nằm trong bảng đấu không mấy dễ chịu, với các đối thủ quen thuộc là Croatia và CH Czech. Bảng D này sẽ thi đấu ở London và Glasgow. Và đối thủ còn lại sẽ là đội chiến thắng trong số 4 đội dự play-off là Scotland, Israel, Na Uy, và Serbia. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có bảng A và B là đã xác định được danh tính của cả 4 đội tuyển.

EURO 2020 có 24 đội, chia làm 6 bảng đấu. 2 đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất giành vé vào giai đoạn knock-out. Trận khai mạc của VCK sẽ là cuộc so tài ở bảng A giữa Ý và Thổ Nhĩ Kỳ, tại Roma.

Bảng A (Roma, Baku): Italia, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales

Bảng B (St Petersburg, Copenhagen): Nga, Đan Mạch, Bỉ, Phần Lan

Bảng C (Amsterdam, Bucharest): Hà Lan, Ukraine, Áo, (1 trong các đội Georgia, Kosovo, Belarus, Macedonia)

Bảng D (London, Glasgow): Anh, Croatia, CH Czech, (1 trong các đội Scotland, Israel, Na Uy, Serbia)

Bảng E (Bilbao, Dublin): Tây Ban Nha, Ba Lan, Thụy Điển, (1 trong các đội Bắc Ireland, Bosnia, Slovakia, Ireland)

Bảng F (Munich, Budapest): Germany, France, Portugal (1 trong các đội Iceland, Romania, Bulgaria, Hungary).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EURO 2020: Bồ Đào Nha chung bảng Pháp, Đức