Đổi HLV, Hoàng Anh Gia Lai có “đổi vận” ở 5 vòng cuối V-League?

Lan Trần| 21/08/2015 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Anh Gia Lai đã phải đi đến quyết định thay HLV Graechen bằng HLV Nguyễn Văn Tuấn ngay sau thất bại trước Đồng Tháp ở vòng 21 V-League. Không biết điều đó có giúp cho đội bóng phố núi “đổi vận” ở 5 vòng đấu còn lại của V-League 2015?

Trải qua 21 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai mới chỉ có được 14 điểm hiện đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện trước mắt với đội bóng của ông bầu Đức. Cực chẳng đã, BLĐ của HAGL đã phải thay HLV Graechen bằng HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Trước đó bầu Đức đã từng tuyên bố không thay HLV người Pháp cho dù các chuyên gia đã chỉ ra HLV người Pháp chính là điểm yếu nhất của HAGL .

Là tân HLV của HAGL nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn không phải là người xa lạ với đội bóng. Ông vốn là thủ môn của đội bóng phố núi, từng góp công đưa đội lên hạng chuyên nghiệp 2002, vô địch V-League 2003 rồi 2004, đoạt siêu cúp bóng đá VN năm 2003 và 2004.  HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng giữ vai trò HLV trưởng đội tuyển U-19 Hoàng Anh Gia Lai và lập kỷ lục với 16 trận bất bại ở giải U-19 quốc gia năm 2009. Lần cầm quân này, thử thách đầu tiên của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chính là trận đối đầu giữa HAGL và Sông Lam Nghệ An ở vòng 22 vào ngày 22/8 trên sân Pleiku.

Đổi HLV, Hoàng Anh Gia Lai có “đổi vận” ở 5 vòng cuối V-League?

Tân HLV Nguyễn Văn Tuấn liệu có giúp Hoàng Anh Gia Lai "đổi vận"? Ảnh: Minh Trần (Tuổi Trẻ)

Sông Lam Nghệ An chắc chắn là đối thủ khó nhằn đối với HAGL. Đội bóng xứ Nghệ hiện đang dắt lưng 32 điểm sau 21 vòng đấu và đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH. Thi đấu trước HAGL, chắc chắn SLNA muốn kiếm được trọn vẹn ba điểm. Tuy vậy, HAGL đã không còn đường lùi nên phải tìm mọi cách  để ngăn đối thủ giành chiến thắng. Cái khó HAGL là tiền đạo Moussa vẫn đang phải chịu án treo giò, còn tiền đạo Văn Toàn cũng chưa thể ra sân do chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. May mắn là Minh Vương, Hoàng Thiên, Đông Triều đã có thể thể thi đấu trở lại.

Đối với các cầu thủ HAGL hiện tại, việc cần nhất là lấy lại tinh thần sau chuỗi trận thi đấu bết bát. Làm được điều đó, “những đứa trẻ nhà bầu Đức” sẽ thi đấu thoải mái, thanh thoát và hiệu quả hơn. Nếu may mắn giành chiến thắng trên sân nhà trước SLNA trong trận đấu chiều mai, thì đó sẽ là cú hích mạnh để đội bóng này bước tiếp vào 4 vòng đấu còn lại. Bốn đối thủ của HAGL tại bốn vòng đấu đó là Đồng Nai, Hà Nội T&T, Đồng Tâm Long An và Sanna Khánh Hoà BVN.

Một điều khá may mắn cho HAGL là ở 5 vòng đấu cuối cùng thì đội bóng phố núi có đến 4 trận đấu trên sân nhà và chỉ có một trận gặp Sanna Khánh Hoà BVN là trên sân khách. Nếu so với Đồng Nai, đội bóng cũng có nguy cơ xuống hạng, thì HAGL dường như thuận lợi hơn khi không phải gặp đối thủ quá mạnh ở nhóm trên. Bởi ở 5 vòng đấu cuối, Đồng Nai phải gặp tới 3 đối thủ mạnh trên sân khách là Bacemex Bình Dương, Than Quảng Ninh và Đồng Tâm Long An. Hai đối thủ còn lại chính là HAGL và Sanna Khánh Hoà BVN.

Ngay ở vòng 22, khoảng cách 3 điểm giữa HAGL và Đồng Nai cũng có thể bị san bằng nếu HAGL thắng được SLNA, còn Đồng Nai sẽ khó để có điểm trước ứng viên nặng ký ngôi vương là B.Bình Dương. Tân HLV Nguyễn Văn Tuấn của HAGL cũng đã chia sẻ với báo giới rằng, ông không toan tính xa xôi mà chỉ đặt mục tiêu vào giải quyêt tốt từng trận đấu. Và tất cả đang chờ xem những toan tính của vị HLV sinh năm 1972 liệu có giúp HAGL Gia “đổi vận”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi HLV, Hoàng Anh Gia Lai có “đổi vận” ở 5 vòng cuối V-League?